Nguyễn Ngọc Trà My - Gương sáng Chỉ huy Đội giỏi

10:57 15/08/2018     506

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Về thăm Liên đội mang tên vị Tiến sĩ Triều Lê Thân Nhân Trung với câu nói nổi tiếng “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, các thầy cô cũng như các bạn học sinh trong trường đều khen ngợi bạn Liên đội Trưởng Nguyễn Ngọc Trà My là một học sinh, cán bộ Đội luôn thân thiện, hoạt bát và được các thầy cô và bạn bè yêu mến.

f
Nguyễn Ngọc Trà My đạt Giải Ba Micro Vàng tỉnh Bắc Giang năm 2016


Khi nói về Trà My, điều đầu tiên nhiều bạn học sinh trong trường đều khâm phục cô học trò chăm chỉ và người Chỉ huy Đội đa tài. Em có khả năng nổi bật về âm nhạc, ngoại ngữ, sự bình tĩnh, tự tin điều hành các hoạt động, lễ hội lớn của trường, của địa phương. Trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội, Trà My thường xuyên là người đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động, là tấm gương sáng cho các bạn đội viên noi theo.

Tại Liên đội, Trà My đã tham gia phát động Phong trào “Áo ấm Hà Giang”, bản thân em vận động gia đình, người thân được 40 áo ấm, gần 100 cuốn sách giáo khoa, truyện đọc quyên góp cùng liên đội gửi về Hội đồng Đội huyện Việt Yên (Bắc Giang) để cùng chung tay giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Giang tới lớp. Trà My cũng thường xuyên là nhóm trưởng của các CLB Tuyên truyền măng non, phát thanh măng non, Nghi thức Đội, Kỹ năng mềm...

Không chí tích cực trong các hoạt động Đội trong nhà trường,
Trà My còn tích cực tham gia hoạt động Đội ở địa phương thông qua trại hè thiếu nhi, đặc biệt là tích cực tham gia gìn giữ, phát triển dân ca quan họ qua việc sinh hoạt tại Câu lạc bộ “Em yêu làn điệu dân ca” từ khi Trà My lên 5 tuổi và từ đó cho đến nay.

Với niềm đam mê hoạt động xã hội, hăng say làm công tác Đội, Trà My đã đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực: Giải Nhì Liên hoan Đội Tuyên truyền măng non Khu vực phía Bắc năm 2014 do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tại Thủ đô Hà Nội; Giải Nhất Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Bắc Giang năm học 2016-2017; Giải A Hội thi “Em yêu làn điệu dân ca” huyện Việt Yên; Giải Nhì Liên hoan “Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Bắc Giang năm 2018”; Giải Ba Cuộc thi “Micro Vàng” tỉnh Bắc Giang lần thứ I; đạt Danh hiệu “Lãnh đạo trẻ tương lai”, “Cháu ngoan Bác Hồ” do Hội đồng Đội tỉnh trao tặng…
 
Song song với hoạt động thiếu nhi,
Trà My khá nổi trội với thành tích học tập đều các môn học: 7 năm liền đạt danh hiệu Học sinh Giỏi, Giải Nhì Học sinh Giỏi Tiếng Anh huyện Việt Yên (Bắc Giang) năm học 2017 - 2018, tham gia đội tuyển thi Bóng chuyền nữ cấp huyện đạt Giải Ba. Trà My thường xuyên đảm nhận vai trò MC trong các chương trình ngoại khóa, giao lưu các môn văn hóa, đặc biệt là Tiếng Anh.

Khi nói về mong ước của mình, cô Chỉ huy Đội dí dỏm “Em mong muốn sau này sẽ trở thành cô Tổng phụ trách Đội. Vì em rất thần tượng Cô giáo và mong muốn sẽ được gắn bó, thân thiết với học trò như Cô bây giờ”.

Có thể nói khi nói về Nguyễn Ngọc Trà My không chỉ là một cán bộ Đội gương mẫu nhiệt tình và đạt thành tích cao trong các hoạt động Đội, mà còn là tấm gương chăm ngoan học giỏi, học đều các bộ môn học. Luôn thể hiện phương pháp học tập tốt, biết sắp xếp thời gian hợp lý để vừa tham gia tốt hoạt động Đội, vừa học tập để có kết quả cao.

Nguyễn Ngọc Trà My là một tấm gương sáng để bạn bè luôn tin yêu quý mến, thầy cô giáo luôn hài lòng. Vình dự lớn với Trà My khi em là một trong 03 thành viên đoàn đại biểu thiếu nhi tỉnh Bắc Giang tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 08-10/8/2018.