Nghệ An: Thông điệp ý nghĩa từ Liên hoan các đội tuyên truyền măng non phòng chống đuối nước trẻ em

11:25 12/05/2022     651

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Liên hoan các đội tuyên truyền măng non năm 2022 với chủ đề “Phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em” vừa được Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An tổ chức thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi. Với sự chuẩn bị kỹ càng, các đội thi đã mang đến liên hoan nhiều thông điệp ý nghĩa

Tham gia liên hoan có 34 đội tuyên truyền măng non đến từ các Liên đội tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh được chia thành 2 bảng A (dành cho khối Tiểu học) và bàng B (dành cho khối THCS). Các đội tuyên truyền tham gia dự thi bằng các video clip có độ dài không quá 10 phút với đa dạng các hình thức tuyên truyền như hò, vè, kịch, múa đương đại... nhằm tuyên truyền thực trạng, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em hiện nay; những kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em; những mô hình, giải pháp mới, sáng tạo trong các hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội trong phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em; Luật trẻ em 2016, quyền và bổn phận của trẻ em.

 

 

Để lại ấn tượng sâu sắc cho Ban tổ chức, Ban giám khảo là những tiểu phẩm do chính các em dàn dựng và diễn xuất “nhập vai”. Sự hài hước, dí dỏm của lứa tuổi học sinh đã mang đến liên hoan không khí vui nhộn nhưng cũng truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, thiết thực, thể hiện những lát cắt của cuộc sống. Mỗi bài dự thi đều có sự chuẩn bị chu đáo, được đầu tư về cả nội dung lẫn hình thức, truyền tải được những nội dung mà Liên hoan đưa ra.

Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: "Thông qua Liên hoan, Hội đồng Đội tỉnh mong muốn mỗi một thành viên của đội tuyên truyền măng non thể hiện tiếng nói, suy nghĩ của mình, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng, các mô hình, cách làm hay trong phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em tại địa phương, qua đó kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay hành động để bảo vệ trẻ em trước thực trạng đuối nước hiện nay".

 

 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyên truyền măng non trường Tiểu học Diễn Thịnh - huyện Diễn Châu, đồng thời trao 02 giải nhì, 02 giải ba, 07 giải khuyến khích và 01 giải thưởng truyền thông cho các đội thi xuất sắc.

Dù chỉ diễn ra bằng hình thức online nhưng Liên hoan đã tạo sân chơi bổ ích, giúp các em thiếu nhi trau dồi thêm các kỹ năng, thể hiện sự tự tin, sáng tạo, phát huy sở trường trong mỗi phần trình diễn, đồng thời góp phần đẩy mạnh hoạt động của các đội tuyên truyền măng non trong trường học trên địa bàn./.

 

Quỳnh Anh