Nghệ An: Sôi nổi các hoạt động ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

10:08 02/06/2021     368

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã dành rất nhiều tình cảm, quan tâm tới thế hệ “măng non” của đất nước bằng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, sáng tạo.

 

Huyện đoàn Diễn Châu tổ chức trao 09 suất quà gồm bánh, sữa, tiền mặt cho thiếu nhi tại khu cách ly Trung tâm GDNN-GDTX huyện với tổng giá trị 13 triệu đồng

 

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại các khu cách ly, để tạo điều kiện cho các em nhỏ cũng được đón Tết thiếu nhi trong không khí hân hoan, vui tươi, Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ huyện đoàn Thanh Chương, Diễn Châu đã có những hoạt động kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên các em.

Nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Yên Thành có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn xã Tân Thành đã sáng tạo tổ chức chương trình "Bán nước mía gây quỹ", mua những phần quà ý nghĩa góp phần chia sẻ, động viên các em và gia đình vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

 

Tuổi trẻ Thanh Chương trao tặng 02 suất quà cho gia đình em Bùi Đức Minh vì đã không may gặp hoả hoạn

 

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho thiếu nhi như thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi khuyết tật, tàn tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng học sinh nghèo vượt khó được đẩy mạnh.

Để trẻ em được hưởng thụ quyền lợi chính đáng, tổ chức Đoàn tỉnh nhà đã không ngừng phối hợp với các cấp chính quyền luôn quan tâm, hỗ trợ thiếu nhi trong mọi mặt với tất cả tinh thần trách nhiệm và tấm lòng sẻ chia, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập, vui chơi, rèn luyện và có một mùa hè bổ ích.

 

Thảo Trang