Nghệ An: Nhiều công trình, phần việc chăm lo cho thanh thiếu nhi

16:30 04/08/2021     1029

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hưởng ứng Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, tuổi trẻ Nghệ An đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực.

 

Đoàn thanh niên huyện Tân Kỳ trao tặng góc học tập cho thiếu nhi


Hưởng ứng ngày cao điểm "Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An chỉ đạo 100% các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực: chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; xây dựng các công trình, phần việc "Vì đàn em thân yêu" và tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm sáng tạo, tổ chức các lớp sinh hoạt, lớp học kỹ năng an toàn cho thanh thiếu nhi.

Trong ngày cao điểm Tình nguyện vì đàn em thân yêu, các cấp bộ Đoàn tổ chức xây dựng và sửa chữa 51 điểm sinh hoạt, điểm vui chơi cho thiếu nhi; bàn giao 02 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các em học sinh mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; lắp đặt 04 hệ thống cảnh báo đuối nước từ năng lượng mặt trời; xây dựng các công trình không gian đọc sách cho thiếu nhi; trao tặng 46 góc học tập cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

 

Tuổi trẻ Đô Lương tổ chức bữa cơm miễn phí cho trẻ em mồ côi tại trung tâm công tác xã hội huyện

 

Bên cạnh đó, Các cơ sở Đoàn triển khai tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ về mặt vật chất cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt: tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng các suất quà, học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; phát tặng những suất cháo, cơm miễn phí cho bệnh nhân nhi và trẻ em mồ côi tại trung tâm công tác xã hội; tổ chức tư vấn, khám và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em khuyết tật; cắt tóc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tại các điểm chốt kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh, tuổi trẻ Nghệ An triển khai xây dựng mô hình “điểm cung cấp nhu yếu phẩm miễn phí” trao tặng các suất quà cho thiếu nhi trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Không chỉ chăm lo hỗ trợ về vật chất các cấp bộ Đoàn Nghệ An còn sáng tạo, linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi giúp các em có một mùa hè an toàn, bổ ích: tổ chức các lớp học tiếng Anh trực tiếp và trực tuyến cho thiếu nhi; triển khai mô hình “Gia sư áo xanh” ôn tập kiến thức văn hóa, tư vấn tâm lý cho thiếu nhi; mở các lớp dạy kỹ năng.

 

ĐVTN thị xã Thái Hoà tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi tại điểm trường TH&THCS Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong: tổ chức chương trình “Kết nối tri thức”- hỗ trợ 20 bộ máy vi tính, trang thiết bị phòng tin học cho học sinh vùng cao; trao tặng công trình “Không gian đọc sách cho em” trị giá 20 triệu đồng; tặng 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức lớp phổ cập tin học nối mạng tri thức cho thanh thiếu niên. Trước đó, đại diện Tỉnh đoàn đã thăm, tặng 66 suất quà cho thiếu nhi đang thực hiện cách ly tập trung tại huyện Quỳnh Lưu.

Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức 440 hoạt động chăm lo, tặng quà cho hơn 800 thanh thiếu nhi; tổ chức tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho 150 em; ôn tập kiến thức văn hóa và dạy học cho hơn 640 học sinh, tổ chức 246 lớp rèn luyện kỹ năng với 11.000 thiếu nhi tham gia; tổ chức 21 hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho hơn 400 thiếu nhi.

Các hoạt động Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu thực sự rất thiết thực, ý nghĩa, thể hiện được vai trò của các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu nhi, qua đó, góp phần lan tỏa sự quan tâm và chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em đến các cấp ban ngành, chính quyền trên địa bàn toàn tỉnh.
 

 

Văn Xuân