Nghệ An: Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

21:28 05/02/2018     717

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Quang Thị Thương (dân tộc Thái) - học sinh lớp 8A1, Trường THCS Tiến Thắng (trú tại Bản Hồng Tiến 2, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu), có diện tích sử dụng 60 m2.

Đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng nhà cho em Quang Thị Thương
Bàn giao, đưa vào sử dụng "Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" cho gia đình em Quang Thị Thương

Khởi công từ tháng 9/2017, “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” có diện tích sử dụng 60 m2 được thiết kế nhà ngói, 4 gian rộng rãi. Sau 4 tháng thi công ngôi nhà đã hoàn thành với tổng giá trị hơn 70 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn -  Hội Đồng đội tỉnh Nghệ An hỗ trợ 50 triệu đồng, đoàn viên thanh niên xã Châu Tiến đã giúp đỡ gia đình ngày công để hoàn thành ngôi nhà trên.

Được biết, em Quang Thị Thương là một trong những học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo của huyện. Bố mẹ không có nghề nghiệp ổn định, mẹ thường xuyên đau ốm, thu nhập gia đình mỗi ngày trông chờ vào những ngày công lao động bữa có bữa không của bố.

Cả gia đình em sinh sống trong căn nhà tranh vách nứa dột nát. Thương là người con duy nhất trong gia đình, em đã vượt lên chính mình, vượt lên trên hoàn cảnh của gia đình mình và trở thành một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô, cha mẹ, sống hòa nhã với bạn bè và mọi người xung quanh; 6 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.


Bàn giao ngôi nhà trong dịp này, giúp gia đình em Thương đón Tết Nguyên đán 2018 ấm áp hơn trong sự chia sẻ đùm bọc của cộng đồng và tuổi trẻ trong toàn tỉnh.