Nghệ An: Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” ở trường THCS Nghi Tân

22:32 14/05/2018     938

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018), sáng ngày 11/5, tại trường THCS Nghi Tân, Thị xã Cửa Lò, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” và phát động tuyên truyền phòng chống đuối nước năm 2018.
Hội thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của thiếu nhi và phụ trách về lòng yêu thương quê hương đất nước, những giá trị truyền thống về lịch sử, con người của dân tộc Việt Nam. Giáo dục thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy", giúp các em tự hào về văn hoá dân gian và trang bị cho các em những kỹ năng hoạt động, kiến thức văn hóa, tự nhiên và xã hội, từ đó có suy nghĩ đúng đắn trong học tập để trở thành công dân có ích.
Các đội thực hiện phần thi của mình
Các đội thực hiện phần thi của mình

Hội thi “Em yêu tổ quốc Việt Nam” năm nay có 4 đội tuyển, với 20 thành viên tham gia tranh tài ở 4 nội dung được tập trung vào kiến thức về những sự kiện, nhân vật, địa danh lịch sử của đất nước nói chung và thị xã Cửa Lò nói riêng; những sự kiện tiêu biểu, những tấm gương anh hùng nhỏ tuổi gắn với lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và một số kiến thức về biển đảo Việt Nam.

Bằng hình thức sân khấu hóa và trả lời các kiến thức về lịch sử, các em học sinh đã thể hiện một cách sinh động những hiểu biết của mình về truyền thống của quê hương dân tộc…

Các đội chơi đã thi đấu theo hình thức đối kháng và phải trải qua 5 phần thi gồm: Chào hỏi, hiểu biết, tranh tài, năng khiếu và về đích. Các thành viên của các đội thi đã thể hiện bản lĩnh, sự hiểu biết và trí thông minh để mang đến cho Hội thi những màn tranh tài gay cấn, hấp dẫn và để lại nhiều tiếng cười, bài học quý giá. Kết thúc Hội thi, ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và 3 giải phụ cho các đội thi.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động tuyên truyền phòng chống đuối nước năm 2018 và trao 40 áo phao cho các thanh, thiếu nhi trên địa bàn./