Nghệ An: Học kỳ trong quân đội – hành trang đầu đời của chiến sỹ nhí

15:03 17/06/2014     1621

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Lễ tổng kết khoá học I/2014 của Chương trình Học kỳ Quân đội diễn ra từ ngày 4- 14/6 đã được tổ chức tại Trường Quân sự Quân khu 4, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn với sự tham gia của 130 học viên.
Tham dự Lễ tổng kết có các đồng chí Nguyễn Mạnh Khôi, Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Hùng, Bí Thư Tỉnh đoàn; các đồng chí đại diện Trường Quân sự Quân khu 4-Bộ Chỉ huy Quân sự, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cung toàn thể chiến sỹ nhí Lớp học Kỳ trong quân đội năm 2014.
Với chủ đề “Tập làm chiến sỹ”, các em được học nội quy, điều lệnh và duyệt đội hình, đội ngũ; huấn luyện sắp xếp nội vụ cá nhân; huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu; chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho một ngày dã ngoại; thực hành cắm trại đi rừng; cách mắc võng lều; làm quen với khí tài, huấn luyện võ thuật, tăng gia sản xuất trong quân đội, thực hiện 11 chế độ trong ngày.

5
Các chiến sỹ viếng khu di tích lịch sử Truông Bồn
Chương trình còn giúp các em học được giá trị của tình bạn, tình đồng chí, đó là câu chuyện cảm động của chiến sỹ Nguyễn Thái Khánh Huyền đã được gia đình đón về nhưng vẫn nhất quyết xung phong trở lại lớp học trong tiếng hò reo của đồng đội, sẵn sằng bỏ gạo tấm, cơm thơm, điều hòa, quà bánh để đối lấy sự vất vả, gian nan, khổ luyện.
Đa phần các chiến sỹ đã chịu khó, hăng say luyện tập, tự giác chăm chỉ; biết bảo ban giúp đỡ lẫn nhau, biết xây dựng và đề cao tính tập thể, biết lắng nghe ý kiến người khác. Chấp hành nghiêm túc sự điều hành của các anh chị điều phối viên và các thầy cô giáo, qua đó, các chiến sỹ được hiểu biết thêm về môi trường trong quân ngũ, biết gần gũi và trân trọng hình ảnh bộ đội cụ Hồ và thêm tự hào về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam.

Cũng trong chương trình, các em còn được học các bài học rèn luyện kỹ năng, đặc biệt kỹ năng sống, kỹ năng họat động tập thể, kỹ năng làm việc theo nhóm, học làm các món quà lưu niệm để tặng gia đình và người thân; bài học dân ca, dân vũ đã giúp cho các em tiếp cận với thanh thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc ; bài học về sự sẻ chia và lòng bao dung độ lượng; bài học về giá trị sống, giá trị của gia đình; bài học về tình bạn, tình đồng chí gắn bó; bài học về cuộc sống không chỉ dành cho chính mình, mà còn vì người khác qua tham gia công tác từ thiện đưa cháo trong bệnh viện nhi.

5
Bài học đầu tiên –sắp xếp nội vụ
5
Học cách tháo lắp súng

5
Tham gia tăng gia sản xuất

5
Học làm các món quà lưu niệm

5
Tinh thần đồng đội

5
Phát cháo cho các em nhi đồng tại Bệnh viên Nhi

Chương trình Học kỳ Quân đội do tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp cùng BCH Quân sự tỉnh và Sở GDĐT tỉnh được tổ chức đến năm thứ 4 không chỉ rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, ý chí kiên cường, tinh thần vượt khó và trang bị kiến thức Quốc phòng - An ninh cho thanh, thiếu niên mà còn trang bị và phát triển kỹ năng xã hội cho các em trong cuộc sống.