Nghệ An, Bình Phước: Phát động chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2018 – 2019

16:17 07/09/2018     631

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 05/9, nhân dịp khai giảng năm học mới tại trường THCS Châu Thái, huyện Quỳ Hợp, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An đã chính thức phát động Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2018 – 2019.
Là một trong những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, mưa lũ trong thời gian qua, nhưng cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự giúp đỡ của cộng đồng và bằng ý chí, nghị lực của mình, các em học sinh đã biết vượt qua khó khăn để bám trường, bám lớp.

Trường THCS Châu Thái là một trong những trường trọng điểm về chất lượng dạy học bậc THCS của huyện Quỳ Hợp, trong năm học 2017 – 2018, nhà trường đã có 11 em đạt học sinh giỏi huyện, 3 em đạt học sinh giỏi tỉnh; đạt giải nhất cấp huyện thi chỉ huy Đội giỏi; 01 giải nhất cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho học sinh; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS đạt 99%. Đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của lãnh tỉnh, huyện.  


44444
Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu phát động chủ đề năm học


Với chủ đề năm học "Thiếu nhi Việt Nam, học tập tốt, rèn luyện chăm", năm học 2018 – 2019 là năm thứ hai triển khai nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trong năm học này, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Nghệ An sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như: Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; kịp thời lên tiếng trước các hành vi vi phạm quyền và xâm hại trẻ em. Tổ chức thực hiện tốt phong trào"Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy". Triển khai Chương trình "Rèn luyện đội viên" giai đoạn 2018 - 2022. Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội và phụ trách Đội.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm học, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Văn Lương đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội tiếp tục tập trung hướng về cơ sở, đến với thiếu nhi, chăm lo và hướng dẫn, tổ chức các hoạt động cho các em; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Đoàn, Đội trong bảo vệ các quyền và nhu cầu chính đáng, lành mạnh của trẻ em; chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội chăm lo tạo điều kiện thuận lợi nhất để mỗi thiếu nhi được học tập, rèn luyện, phát triển và trưởng thành.
ddd
Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Văn Lương tặng quà cho các em học sinh tại Lễ phát động

Cũng trong dịp này, tại Trường Tiểu học Vinh Tân - TP Vinh, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019 trong toàn tỉnh.

Tại hai đơn vị, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 02 bộ trống Đội, 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, với tổng giá trị trên 10 triệu đồng.

* Tại Bình Phước, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng Đội huyện Bù Đăng tổ chức Lễ phát động chủ đề điểm năm học 2018 - 2019 cấp tỉnh, với sự tham dự của 840 học sinh của trường THCS Minh Hưng.
f
Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi


Với chủ đề “Thiếu nhi Bình Phước, học tập tốt, rèn luyện chăm”, trọng tâm công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019 sẽ tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; tổ chức cho thiếu nhi thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Bình Phước thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, trong đó tập trung các giải pháp tạo môi trường để thiếu nhi thi đua trong học tập và rèn luyện; triển khai Chương trình “Rèn luyện đội viên” giai đoạn 2018 - 2022; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, phụ trách Đội và đẩy mạnh các phong trào: “Thiếu nhi Bình Phước thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Kế hoạch nhỏ”, “Trần Quốc Toản”, “Áo lụa tặng bà”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”…

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 20 suất học bổng của quỹ “Học bổng vượt khó” cho các em học sinh vượt khó học giỏi với tổng giá trị 10 triệu đồng.