Ngày hội “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thừa Thiên Huế” năm 2017

13:21 04/01/2017     1110

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 03/01/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Sở giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức chương trình "Ngày hội Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thừa Thiên Huế" năm 2017 cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Vang.

vs
Trao 47 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Tham dự có đồng chí Phan Xuân Toàn - Phó trưởng Ban thường trực phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh và huyện Phú Vang, các nhà hảo tâm cùng 400 đội viên học sinh của các trường THCS, tiểu học trên địa bàn huyện Phú Vang.

Tại Chương trình, các em thiếu nhi đã được giao lưu với 2 gương mặt trẻ tiêu biểu, đại diện cho các bạn học sinh có kết quả suất sắc trong học tập: bạn Hồ Đắc Thanh Chương – Lớp 12 chuyên Toán trường THPT Chuyên Quốc học Huế và bạn Mai Thị Kim Khánh - Học sinh lớp 9/1, trường THCS Phú Đa, huyện Phú Vang. Đây là những tấm gương điển hình để cho các bạn đội viên, học sinh noi theo phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống học tập tốt, rèn luyện tốt.

Cũng trong chương trình giao lưu với khách mời, các bạn học sinh đã được gặp gỡ thầy giáo Lê Trung Tuynh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Dương Nỗ, huyện Phú Vang và anh Phan Cả - Bí thư Chi Đoàn Tổ dân phố Lương Viện, thị trấn Phú Đa là những người đã từng chắp cánh cho rất nhiều ước mơ của các em học sinh. Cả 2 vị khách mời đã đưa ra rất nhiều lời khuyên bổ ích trong việc học tập, vui chơi cũng như giúp đỡ gia đình, xã hội nhằm hướng cho các bạn học sinh có thể học tốt hơn, đạt được những thành tích mong muốn.

Để động viên các bạn đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền Phong, công ty Mobifone tỉnh Thừa Thiên Huế và gia đình bà Lê Thị Thùy Trang - Doanh nhân tại TP Hồ Chí Minh đã trao 47 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000đ và 01 phần quả, tổng trị giá hơn 50.000.000đ).

Ngoài ra, chương trình cũng đã trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” từ nguồn Quỹ Vừ A Dính - Báo Thiếu niên Tiền Phong cho em Phan Văn Nghiêm - học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Vinh Thái, trị giá mỗi suất 1.000.000đ/tháng (hỗ trợ 9 tháng mỗi năm học trong suốt thời gian đến trường).

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 01 bộ trống Đội cho Liên Đội trường Tiểu học Phú Diên 1.