Ngày hội "Thanh thiếu nhi Việt Nam với văn hóa giao thông" 2014 tại Bình Dương

14:36 27/08/2014     1414

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/8, tại thành phố Thủ Dầu Một, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Tỉnh Đoàn Bình Dương đơn vị đăng cai tổ chức “Ngày hội thanh thiếu nhi Việt Nam với văn hóa giao thông” năm 2014.
Ngày hội là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012 - 2017” và Hưởng ứng “Năm ATGT Quốc gia” 2014.
a
Ban tổ chức chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, cả nước đã xảy ra 12.827 vụ, làm chết 4.689 người, bị thương 12.263 người, tuy có giảm so với năm 2013 nhưng thực tế vẫn còn rất cao. Trong đó, đối tượng chủ yếu gây ra tai nạn giao thông lại chính là những người trong độ tuổi thanh niên, nguyên nhân chính là do các hành vi vi phạm an toàn giao thông, như: phóng nhanh, vượt ẩu, đua xe, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm, chở người và đồ vật cồng kềnh, quá quy định, uống rượu, bia trước khi tham gia giao thông…

Với thông điệp: “Thanh thiếu nhi chung tay thực hiện tốt quy định về An toàn giao thông”, Ngày hội được diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa: In dấu vân tay cam kết thực hiện tốt các tiêu chí văn hóa giao thông; tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ trên các trục đường chính của thành phố Thủ Dầu Một; tổ chức triển lãm tranh, ảnh và cuộc thi vẽ tranh khổ lớn dành cho thanh thiếu nhi về An toàn giao thông; thiếu nhi được hướng dẫn nhận diện các biển báo về an toàn giao thông, về các tình huống và cách xử lý tình huống khi tham gia giao thông...

Cũng tại Ngày hội, hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn", Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam, Công ty TNHH một thành viên NABICO và Công ty Cổ phần Á Long đã trao tặng 150 mũ bảo hiểm cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

“Ngày hội thanh thiếu nhi Việt Nam với văn hóa giao thông” là một hoạt động ý nghĩa, nhằm hướng tới thực hiện tốt các tiêu chí văn hóa giao thông. Thông qua các hoạt động của ngày hội nhằm góp phần đổi mới nội dung hoạt động của Đoàn, Đội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thiếu nhi. Đồng thời, tạo điều kiện cho thiếu nhi có dịp giao lưu, học hỏi; nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc tuyên truyền thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và các tiêu chí văn hóa giao thông.