"Nét chữ từ trái tim" tri ân những "anh hùng" chống dịch Covid-19

14:47 01/04/2020     38932

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với thông điệp "Nét chữ từ trái tim", đây là cơ hội cho các em nhỏ gửi những cảm xúc, lời tri ân từ trái tim tới những người “anh hùng” đang ngày đêm chiến đấu với COVID-19.

Từ ngày 1/4 đến hết ngày 14/4/2020, Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 phối hợp tổ chức chương trình viết chữ đẹp với thông điệp “Nét chữ từ trái tim” dành cho các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên cả nước.

 

 

Theo đó, các em học sinh khối Tiểu học tham gia chương trình bằng cách chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần chống giặc corona… bằng bút máy luyện chữ.

Đối với học sinh THCS, các em có thể thoải mái thể hiện tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng đang chiến đấu nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của nhân dân... thông qua các bài viết được trình bày sạch đẹp.

Ban tổ chức chương trình còn khuyến khích các em tham gia cả hai hình thức viết chữ đẹp và viết cảm nhận để rèn luyện, trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch sẽ, góp phần giáo dục ý thức quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp tiếng nói – chữ viết, bản sắc dân tộc.

Theo chị Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Phó trưởng BTC, trong tình hình hiện nay, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống Covid-19. Hi vọng thông qua chương trình, những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát “từ tâm” của các chiến sĩ “nhí” sẽ góp một phần không nhỏ trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng vượt qua dịch bệnh.

"Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi, yêu thương chân thành sẽ chạm tới trái tim. Sự sẻ chia và tinh thần tương thân tương ái từ phía “hậu phương” - chính là phía các em nhỏ sẽ là động lực quan trọng để “tiền tuyến” lạc quan, vững bước chiến thắng dịch bệnh", chị Hoàng Tú Anh chia sẻ.

 

 

Cũng giống như cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19”, tham gia “Nét chữ từ trái tim”, các em nhỏ trình bày bài dự thi trên giấy, sau đó chụp ảnh lại và gửi về cho chương trình thông qua các kênh trực tuyến:
• Website: http://www.netchu.diem10.com.vn
• Email: netchututraitim@gmail.com.vn
• zalo page: Điểm 10
• Fanpage: Facebook.com/hoccudiem10
• Hoặc số điện thoại hotline: 0942.373737

Mỗi tuần, BTC sẽ trao 60 giải chia đều cho 02 khối Tiểu học và THCS. Giải thưởng bao gồm các sản phẩm quà tặng của Nhãn hàng Điểm 10 - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng.

Các tác phẩm đạt giải sẽ được Ban Tổ chức công bố trên website: http://www.thieunhivietnam.vn, http://www.netchu.diem10.com và gửi giải thưởng về cho các em thiếu nhi đạt giải./.

 

Kiều Anh