Nâng cao năng lực thực hiện Quyền trẻ em cho cán bộ chỉ huy Đội

14:40 24/07/2020     1165

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/7, tại Trung Tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Cần Thơ, Hội đồng đội thành phố Cần Thơ tổ chức tập huấn nâng cao năng lực thực hiện Quyền trẻ em cho cán bộ chỉ huy Đội thành phố năm 2020.

Các em thiếu nhi hào hứng tham gia tập huấn



Với cách chia sẻ gần gũi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Cẩm Hồng – Nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đã trang bị cho 80 cán bộ chỉ huy Đội nòng cốt, tiêu biểu các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ các nội dung có liên quan đến quyền và bổn phận của trẻ em được quy định trong Luật trẻ em 2016 cũng như cách phát biểu ý kiến của bản thân, cách thu thập và tổng kết các ý kiến của các bạn xung quanh...

Qua đó, góp phần nâng cao năng lực của thiếu nhi để có thể tham gia vào các vấn đề của trẻ em; nâng cao năng lực của cán bộ chỉ huy Đội trong việc tham gia vào các vấn đề liên quan của trẻ em, tiến tới xây dựng đội ngũ nòng cốt trong các hoạt động liên quan đến trẻ em.

Nhằm động viên các em học sinh vượt khó, học tốt, Hội đồng đội thành phố còn tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/ 1 suất) và 80 phần quà (gồm tập, sữa, bánh..., khoảng 200k/phần) cho thiếu nhi tham gia chương trình.

Dịp này, Ban Tổ chức Chương trình còn ra mắt thành lập Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố Cần Thơ gồm 12 thành viên là đại diện đến từ các cơ quan ban, ngành thành phố. Câu lạc thực hiện các nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, Hội liên quan đến việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em.

 

Bé Như