Nam Định: Nhiều mô hình hay, cách làm mới được triển khai

23:36 28/08/2021     611

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 26/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào TTN năm học 2020 - 2021; triển khai chương trình năm học 2021 - 2022.

Trong năm học 2020 - 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo linh hoạt, sáng tạo, kịp thời đối với các hoạt động Đoàn, Đội trong trường học tổ chức các phong trào đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Bằng sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ của đoàn viên, TTN khối trường học, công tác Đoàn, Đội và phong trào TTN tỉnh Nam Định năm học 2020 - 2021 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

 

 

Đoàn các trường tiếp tục duy trì hiệu quả nhiều chương trình, mô hình ý nghĩa. Đặc biệt, chú trọng triển khai các mô hình, diễn đàn, tọa đàm định hướng giá trị đạo đức, lối sống cho ĐVTN khối trường học, như: Mô hình Sinh hoạt dưới cờ “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”, sinh hoạt công dân “Khi tôi 18”... Trong năm học qua, đã có 75 chương trình được tổ chức với 55.346 lượt ĐVTN, HSSV tham gia. Nhiều mô hình hay, cách làm mới được triển khai, tiêu biểu như: Mô hình ”Cột điện nở hoa”, ”Con đường bích họa”, ”Tiếp sức người bệnh”.. Các Cuộc thi, diễn đàn về khởi nghiệp, lập nghiệp được các trường ĐH, CĐ tập trung triển khai Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phòng, chống dịch Covid - 19 được đẩy mạnh, thu hút trên 30.000 lượt đoàn viên, HSSV tham gia. Nhiều Quỹ học bổng đồng hành, hỗ trợ HSSV trong học tập được duy trì hiệu quả, như: Quỹ học bổng Sóng Hồng, Búp sen hồng, Vòng tay bè bạn…

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021 cũng có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo: Mô hình “Vé số hoa điểm tốt”; Công trình Vì đàn em thân yêu của Đoàn Thanh niên tỉnh, trao tặng 85 xe đạp tổng trị giá 93,5 triệu đồng cho đoàn viên, đội viên vượt khó hiếu học tại các huyện, thành phố; Hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” với 462 hành trình đến với địa chỉ đỏ, nói chuyện truyền thống, tọa đàm..., chương trình giao lưu “Chúng em với Tiếng Anh”, “Kể những câu chuyện em thích”, “Mẹ và cô giáo”tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em có được cơ hội so tài, trải nghiệm khả năng Anh ngữ…

Năm học 2021 - 2022, tổ chức Đoàn, Đội trong trường học sẽ tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đoàn Thanh niên các cấp, chú trọng cập nhật thông tin, các văn bản chỉ đạo về dịch bệnh Covid - 19, thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch trong trường học, như: vệ sinh môi trường, khử khuẩn các lớp học, đo thân nhiệt, phát khẩu trang, lắp điểm rửa tay sát khuẩn… Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên trường học trong học tập và NCKH; các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp; nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên mới, quản lý đoàn viên, sinh hoạt chi Đoàn; chú trọng tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội trong trường học. Đẩy mạnh các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”; các chương trình “Rèn luyện đội viên”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, triển khai các mô hình hay, cách làm mới phù hợp với điều kiện thực tế của các địa phương và tình hình dịch bệnh.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020- 2021 cho 01 tập thể; tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021 cho 04 tập thể; tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 90 tập thể và 168 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào TTN năm học 2020 - 2021./.
 

Tỉnh Đoàn Nam Định