Nam Định: 98 chiến sỹ nhí tham gia Học kỳ trong quân đội 2018

11:52 14/06/2018     918

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mục tiêu “Truyền cảm hứng – Vững niềm tin – Rèn ý chí – Sống trách nhiệm” cho các bạn thanh thiếu niên tuổi từ 11 – 16 tuổi. Tỉnh đoàn Nam Định và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình "Học kỳ trong quân đội" 2018.
Sáng ngày 12/6, Ban Tổ chức chương trình đã tổ chức Lễ xuất quân tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh.

Theo chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm nay được tổ chức từ ngày 12/6 đến 22/6/2018, tại Trung đoàn 180 (xã Hải Lý, huyện Hải Hậu).

Các em sẽ được học các kiến thức về giáo dục quốc phòng và kỹ năng như: Huấn luyện về nội quy, điều lệnh đội ngũ, nội vụ cá nhân trong quân đội; tham quan các trang thiết bị quân sự của quân đội; thực hành sơ cứu thương, trải nghiệm hành quân đi rừng, cách sử dụng la bàn, bản đồ nhận biết phương hướng, đào bếp Hoàng Cầm; tăng gia sản xuất, thực hiện vườn cây học kỳ quân đội; tập một số bài dân vũ, các bài hát; một số kỹ năng thực hành xã hội cần thiết khác; giao lưu văn hóa, văn nghệ...




ddddddddd
Các em thắp hương tại Tượng đài Trần Hưng Đạo trước khi di chuyển xuống Trung đoàn 180

Nội dung của chương trình thể hiện được sự rèn luyện, sự thay đổi và trưởng thành của một “Tân binh” khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật của quân đội; vượt lên chính mình khi xoay sở trong điều kiện môi trường khó khăn; học cách yêu thương, chia sẻ khi xa vòng tay bố mẹ và gia đình. Các chiến sỹ nhí tham gia chương trình được rèn luyện qua nhiều thử thách: Rèn luyện kỷ luật bản thân trong quân ngũ, tham gia công tác xã hội và sinh hoạt tập thể, qua đó định hướng để thay đổi nhận thức, lớn lên bằng sự cảm nhận thực tiễn về trách nhiệm với tập thể của chính bản thân; đồng thời, giúp các em nâng cao khả năng khắc phục khó khăn, có tinh thần chia sẻ, biết quan tâm những người xung quanh, hình thành cách sống tự tin, trách nhiệm tôn trọng các giá trị đạo đức và truyền thống…

Cuối khóa học các em và phụ huynh sẽ được tham gia Đêm Gala với nhiều tiết mục văn nghệ do chính các em biểu diễn. Đó là kết quả của 10 ngày huấn luyện, hứa hẹn sẽ là một đêm đáng nhớ trong lòng các em, phụ huynh và nhân dân địa phương.

Đây là lần thứ 5, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội”, chất lượng giáo dục và số lượng tham gia của các em học sinh ngày một tăng lên cho thấy sự thiết thực, bổ ích của chương trình. Có thể coi đây là một mô hình hay nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tự hào về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo môi trường học tập, rèn luyện bổ ích, giúp thanh, thiếu niên nâng cao kỹ năng sống.