"Một trăm nghìn ly sữa" tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

08:25 02/06/2020     1509

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” của Hội đội Đội Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Một trăm nghìn ly sữa” tỉnh Bắc Ninh năm 2020.

Đ/c Đào Hồng Lan – UV Dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh, Đ/c Nguyễn Nhân Chinh – UV BCH TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh trao chứng nhận cho các nhà tài trợ chương trình “Một trăm nghìn ly sữa”

 

Chương trình được triển khai từ tháng 5/2020 nhằm ộng viên, hỗ trợ học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”. Triển khai các mô hình, giải pháp chung tay cùng toàn xã hội ứng phó dịch bệnh COVID-19, trọng tâm là hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Góp phần giáo dục thiếu niên, nhi đồng về tấm lòng tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”.

Với ý nghĩa to lớn đó, chương trình đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và lan tỏa rộng khắp trong toàn tỉnh. Các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai chương trình, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, phụ huynh, đội viên, thiếu niên và nhi đồng về ý nghĩa của chương trình trên các kênh truyền thông của Đoàn, Đội, loa phát thanh tại địa phương. Bằng nhiều cách làm hay cùng với sự tận tâm, nhiệt huyết của các cán bộ Đoàn, Đội, sau hơn 1 tháng phát động chương trình, toàn tỉnh đã huy động được nhiều nguồn lực to lớn từ phía các đơn vị, doanh nghiệp, các em học sinh, đội viên, thiếu niên, nhi đồng cùng nhau trao tặng 127.488 ly sữa, tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, vượt chỉ tiêu ban đầu đặt ra.

 

Đ/c Trần Văn Đăng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bắc Ninh nhận tài trợ chương trình “Một trăm nghìn ly sữa” tại Lễ phát động chương trình

 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai, huy động thêm nhiều nguồn lực để có thêm nhiều những ly sữa được trao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những ly sữa được trao tặng sẽ góp phần bổ sung dinh dưỡng cho các em, giúp các em có thêm sức khỏe để vươn lên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và học tập đạt kết quả cao.

 

Ban tuyên giáo tỉnh Đoàn