Long An: Trao 02 ngôi nhà “Khăn Quàng Đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

23:36 12/06/2018     845

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 08/6, Hội đồng Đội tỉnh Long An đã tổ chức Lễ bàn giao 02 ngôi nhà “Khăn Quàng Đỏ” cho em Lê Thị Thảo Hương tại ấp Gò Dồ Nhỏ, xã Bình Thạnh, Mộc Hóa và em Nguyễn Thị Mỹ Uyên tại Ấp 3, Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ.
Em Lê Thị Thảo Hương hiện đang là học sinh lớp 7, trường THCS Bình Hòa Tây. Gia đình em thuộc diện cận nghèo, không có đất sản xuất. Cha mẹ em phải đi làm thuê, mẹ em lại thường xuyên bị bệnh.
Đồng chí Lê Thị Cẩm Tú trao quyết định tặng nhà “Khăn Quàng Đỏ” cho em Nguyễn Thị Mỹ Uyên
Trao quyết định tặng nhà “Khăn Quàng Đỏ” cho em Nguyễn Thị Mỹ Uyên tại Ấp 3, Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ.



Trong khi đó, em Nguyễn Thị Mỹ Uyên đang là học sinh lớp 8, trường THCS Mỹ Thạnh Bắc. Cha em bỏ đi từ lúc em còn nhỏ, em sống với mẹ. Mẹ em phải đi làm thuê kiếm sống nhưng không thể làm việc nặng do bệnh tật. Hai mẹ con sống trong ngôi nhà dột nát, vào mùa lũ thì ngập, mùa mưa thì phải chạy tìm chỗ trú.

Trước hoàn cảnh của hai em, Hội đồng Đội tỉnh Long An đã tiến hành khảo sát và xét cấp nhà Khăn Quàng Đỏ cho các em. Mỗi ngôi nhà được xây dựng trị giá 60 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí công trình măng non cấp tỉnh, năm học 2016 - 2017.

Được biết, trong năm học 2017 - 2018, Hội đồng Đội tỉnh Long An xét cấp 05 ngôi nhà “Khăn Quàng Đỏ”.  Đến nay, 03 ngôi nhà đã được bàn giao cho các gia đình đội viên có hoàn cảnh khó khăn; 02 ngôi nhà còn lại tại Tân Thạnh và Thạnh Hóa sẽ được bàn giao trong thời gian sắp tới.


Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Cũng tại buổi lễ bàn giao nhà, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 40 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 02 xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa và Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ