Long An: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè năm 2017

15:06 02/06/2017     695

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 01/6, tại huyện Vĩnh Hưng, Tỉnh đoàn Long An phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè năm 2017.
Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” và khai mạc hè với chủ đề “Vui khỏe - chăm ngoan - an toàn - lành mạnh” với mong muốn hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục và tạo ra môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.
Văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6

Văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6



Nhân dịp tháng hành động vì trẻ em năm 2017, cấp tỉnh đã tổ chức khám lọc bệnh cho trên 600 trẻ em huyện Vĩnh Hưng; xây dựng điểm vui chơi giải trí ngoài trời cho trẻ em tại Trường Tiểu học Thái Trị và thành lập Câu lạc bộ trẻ em ở Trường THCS thị trấn Vĩnh Hưng.

Đồng thời, đồng loạt các huyện, thị, thành phố toàn tỉnh sẽ tổ chức khai mạc hè và sân chơi cho các em thiếu nhi, thăm tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… tổ chức triển khai các luật liên quan đến trẻ em; mở các lớp phổ cập bơi,…
Tặng qua cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Tặng qua cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Tại buổi lễ, 100 trẻ em vượt khó học giỏi và có hoàn cảnh khó khăn ở Vĩnh Hưng được nhận học bổng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Ngoài ra, huyện Vĩnh Hưng còn vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp tặng 100 phần quà và 20 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tối cùng ngày, Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức đêm văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6./.