Linh Chi - Liên đội trưởng xuất sắc, học sinh mẫu mực

11:17 13/01/2017     1370

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tới trường Tiểu học Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, hỏi thăm em Nguyễn Linh Chi, chi đội 5A5 ai cũng biết, bởi lẽ, “Linh Chi không chỉ là học sinh mẫu mực, học giỏi mà còn là Liên đội trưởng xuất sắc, tích cực trong các phong trào của Đội, là tấm gương sáng tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác dạy”.

Em Nguyễn Linh Chi – Gương sáng đội viên trường Tiểu học Chi Lăng
Em Nguyễn Linh Chi – Gương sáng đội viên trường Tiểu học Chi Lăng


Ở trường, Linh Chi luôn là một học sinh thông minh, chăm chỉ, một cán bộ đội gương mẫu, nhiệt tình. Ở nhà, em là một người con ngoan, một người chị đảm đang của cậu em trai 10 tháng tuổi, khi em luôn biết sắp xếp thời gian học tập ở nhà rất khoa học để vừa có thể học tốt, vừa có thể giúp mẹ làm việc nhà và trông em. Bởi vậy, 5 năm liền, em luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn diện của trường và đạt nhiều giải thưởng trong các kì thi viết chữ đẹp, giải Nhì thi Tiếng Anh trên mạng Internet, giải Nhì giao lưu học sinh giỏi Toán….

Ngoài thành tích học tập, Linh Chi còn là một tấm gương tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” với những việc làm cụ thể, thiết thực điển hình như: đi đầu trong các phong trào  “Hũ gạo tình thương – tiếp sức đến trường”, phong trào “Đôi bạn cùng tiến” giúp bạn vượt khó vươn lên trong học tập, vận động các bạn mua tăm tre ủng hộ Hội người khuyết tật thành phố, quyên góp ủng hộ chương trình Trường Sa Xanh, Quỹ vì bạn nghèo… Với tinh thần trách nhiệm cao, em luôn nhắc nhở các bạn đội viên trong Liên đội phát huy phong trào học tập, giữ vững nề nếp, chăm sóc tốt các công trình măng non.

Say mê và yêu thích công tác Đội nên với vai trò là Liên đội trưởng, Nguyễn Linh Chi luôn tích cực, chủ động, sáng tạo trong các hoạt động Đội để thu hút đội viên, nhi đồng tham gia. Em luôn chủ động cùng Ban chỉ huy Liên đội tổ chức nhiều hình thức kết hợp “học mà chơi – chơi mà học” trong các giờ sinh hoạt liên đội; tích cực tham mưu với cô giáo Tổng phụ trách tổ chức các hoạt động ngoại khoá. Ngoài ra, em còn cùng các bạn tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Nghi thức Đội, câu lạc bộ phụ trách Sao và tham gia các hoạt động văn nghệ. Nhờ sự nhanh nhẹn, thông minh, luôn gần gũi với mọi người, em chính là sợi dây gắn kết các bạn đội viên lại với nhau thông qua các hoạt động của từng nhóm, câu lạc bộ. Năm học 2015 – 2016, em đã đạt danh hiệu phụ trách Sao giỏi, chỉ huy Đội tài năng cấp Liên đội.

Em tâm sự “Tham gia các hoạt động Đội đã giúp em thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng và giúp em rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng sống”.

Với những cố gắng của mình, em xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và Linh Chi mãi là bông hoa ngày càng toả sáng trong phong trào học tập và công tác Đội.