Liên hoan “Tiếng hát Họa Mi” tỉnh Quảng Trị năm 2018

09:29 15/05/2018     596

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2018), kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018). Ngày 13/5, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Liên hoan “Tiếng hát Họa Mi” năm 2018.

Tiết mục văn nghệ tham dự chương trình.
Tiết mục văn nghệ tham dự chương trình.

Tham gia liên hoan có 18 tiết mục xuất sắc đến từ 18 liên đội, đại diện cho thiếu nhi 9 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, các tiết mục tham dự liên hoan đã chuyển tải tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, thể hiện tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ kính yêu, tình yêu biển đảo, yêu tổ chức Đoàn – Hội – Đội của các đội viên, thiếu nhi Quảng Trị…

Đồng chí Trần Xuân Anh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Quảng Trị trao giải nhất cho các thí sinh
Đồng chí Trần Xuân Anh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Quảng Trị trao giải nhất cho cho các thí sinh

Em Nguyễn Thị Diệu Trinh đến từ Liên đội Trường THCS Hải Lâm, huyện Hải Lăng chia sẻ: “Khi thể hiện bài hát “Đảo Xanh”, mỗi lời ca cũng chính là tình cảm yêu mến và sự trân trọng của chúng em gửi đến các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Noi gương các chú, chúng em sẽ luôn luôn cố gắng phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất cho tiết mục “Em yêu trường em” của em Phan Lê Ngọc Hiền - Liên đội Trường Tiểu học Đông Lễ, thành phố Đông Hà (Nhất bảng A) và tiết mục “Mái Đình Làng biển” của em Nguyễn Vũ Phương Anh - Liên đội Trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà (Nhất bảng B), đồng thời trao 02 Giải Nhì; 04 Giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc khác.

Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn đội viên, thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Thông qua liên hoan nhằm tuyên truyền, giáo dục, tập hợp đội viên, thiếu nhi tham gia các phong trào và hoạt động Đội, góp phần giáo dục toàn diện cả về tinh thần lẫn thể chất cho đội viên, thiếu nhi; đồng thời đây cũng là dịp để các Liên đội tìm ra những giọng hát tốt để bồi dưỡng, phát triển, góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong nhà trường.