Liên hoan “Thiếu nhi Bắc Kạn làm theo lời Bác” năm học 2017-2018

11:13 29/06/2018     514

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là dịp để biểu dương những đội viên, thiếu niên nhi đồng tiêu biểu, chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy trong năm học vừa qua.
Ngày 28/6, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Liên hoan “Thiếu nhi Bắc Kạn làm theo lời Bác” năm học 2017-2018, với sự tham gia của 84 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 40 nghìn đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh. Đây là những tấm gương sáng, điển hình tiêu biểu trong các phong trào, hoạt động Đội cũng như trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự dìu dắt của ĐoànTNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh, đạt nhiều thành tích trong hoạt động.

Hai năm học vừa qua, 100% các liên đội trong toàn tỉnh đã tham gia xây dựng các loại “Quỹ vì bạn nghèo”, “Quỹ Kế hoạch nhỏ”, trao tặng 345 xe đạp và 4.000 kg gạo cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị trên 800 triệu đồng. Những phần quà trao đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn tuy không lớn về vật chất nhưng lại có ý nghĩa động viên, khích lệ và cổ vũ giúp các bạn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các đại biểu cháu ngoan Bác hồ tại Liên hoan


Bên cạnh đó, với tấm lòng biết ơn sự hy sinh của các thế hệ cha anh đối với quê hương, đất nước, thiếu nhi trong tỉnh đã thường xuyên tổ chức “Hành trình về nguồn”, “Hành trình đến với các di tích lịch sử, văn hóa”, tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn”; chăm sóc nghĩa trang, bia ghi danh, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; thăm, tặng quà gia đình có công với cách mạng.

Ngoài việc tham gia các phong trào của Đội, trong những năm học vừa qua, thiếu niên nhi đồng trong tỉnh đã tích cực rèn luyện các chuyên hiệu trong chương trình “Rèn luyện đội viên”; tham gia thực hiện tốt hoạt động của đội cờ đỏ và các phong trào, hoạt động của Đội để qua đó rèn luyện ý thức, hình thành nhân cách sống đẹp trong mỗi thiếu nhi.

Kết quả, đã có hơn 25 nghìn lượt đội viên được công nhận hoàn thành chương trình “Rèn luyện đội viên” theo hạng, 7 nghìn thiếu nhi được kết nạp vào Đội, 1.200 đội viên lớn được trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hơn 01 nghìn chi đội đạt chi đội mạnh và gần 200 liên đội đạt liên đội mạnh mỗi năm học.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trong việc tổ chức Liên hoan “Thiếu nhi Bắc Kạn làm theo lời Bác” năm học 2017-2018. Đồng thời, nhấn mạnh, đây là dịp để biểu dương những đội viên, thiếu niên nhi đồng tiêu biểu, chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy trong năm học vừa qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các em cần tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, không ngừng rèn luyện đạo đức, tu dưỡng bản thân, trau dồi kiến thức, đóng góp công sức của bản thân để góp phần nhân rộng hơn các hoạt động và phong trào thi đua của Đội. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô tiếp tục nêu cao trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tiếp tục tăng cường vai trò phụ trách, dìu dắt đối với Đội TNTP Hồ Chí Minh để tổ chức Đội phát huy được vai trò của mình, ngày càng phát triển và vững mạnh.

Trong khuôn khổ của Liên hoan, 84 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc đã được tuyên dương; đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tổ chức thăm và tặng 01 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông.

Nằm trong chương trình Đại hội (từ ngày 28 - 30/6), đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ sẽ dâng hương tại Di tích lịch sử Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông; gặp mặt lãnh đạo Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thủ đô Hà Nội.