Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ 4

16:32 29/05/2014     2093

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 29/5 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần IV - năm 2014.
Liên hoan sẽ diễn ra  tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên từ ngày 01 đến ngày 04 tháng 6 năm2014 với sự tham gia của 189 đại biểu thiếu nhi và 63 phụ trách thiếu nhi đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc.
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Phú Trường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi TW Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương đồng chủ trì.
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Phú Trường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi TW Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương đồng chủ trì.

Tham gia Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên lần này các em thiếu nhi đều là những đội viên xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đội, luôn có ý thức phấn đấu rèn luyện để trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đạt huy chương vàng, huy chương bạc trong các giải thi đấu thể dục, thể thao toàn quốc và quốc tế. Nhiều em là tấm gương sáng trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn đến trường”…
Logo chính thức
Logo Chiến sỹ nhỏ Điện Biên2014

Ban tổ chức cho biết: Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên lần này sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Cụ thể, các “chiến sỹ nhỏ” sẽ hội quân tại Hà Nội đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, sau đó chia làm hai đội. Một đội sẽ lên Điện Biên, thăm khu di tích Mường Phăng lịch sử. Đội còn lại sẽ tham gia các hoạt động tại Thủ đô như thăm khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Quân đội và đặc biệt là ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu, nơi đã gắn bó với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gia đình suốt những năm qua.

Ngày 3/6, các “chiến sỹ nhỏ” sẽ về Thủ đô để cùng viếng lăng Bác, báo công với Bác Hồ, và dự Lễ tuyên dương Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc.

Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần IV – năm 2014 là hoạt động có ý nghĩa giáo dục, góp phần tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, về truyền thống đấu tranh các mạng kiên cường và sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh cho nền độc lập của nước nhà, đồng thời biểu dương, tôn vinh những đại biểu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong các phong trào của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.