Liên hoan Chỉ huy đội giỏi tỉnh Quảng Ngãi, năm học 2017-2018

20:47 08/04/2018     1217

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/4, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Liên hoan chỉ huy đội giỏi năm học 2017-2018. Gần 100 thí sinh là Chỉ huy liên đội các trường THCS trong tỉnh tham dự liên hoan.
Trong thời gian một ngày, đã diễn ra các phần thi kỹ năng đội viên như: giải mật thư; làm bảng gút dây, dấu đi đường; thi viết hiến kế công tác chỉ huy đội và xử lý tình huống.

Hồi hộp chờ đợi nhất vẫn là phần thi kiến thức tổng hợp qua hình thức rung chuông vàng. Ở phần thi này, mỗi thí sinh thực hiện bài thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm về các lĩnh vực: quyền trẻ em; lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh và nghi thức đội; về đất nước, quê hương, con người Quảng Ngãi.


v
Phần thi thực hành Chỉ huy đội

Ngoài các nội dung trên, hơn 90 thí sinh tham gia liên hoan còn phải trải qua phần thi thực hành Chỉ huy đội, như: nghi thức đội, múa hát sân trường, kỹ năng quản trò.

Em Nguyễn Thúy Hiền đến từ huyện Tư Nghĩa chia sẻ, các nội dung thi ở mức độ khó, nhưng em muốn vượt qua để trở thành một người Chỉ huy đội giỏi.

Còn em Võ Tiểu Vy, đơn vị huyện Mộ Đức thì tâm sự, đến cuộc thi này em thấy rất vui vì được lĩnh hội nhiều kiến thức, được giao lưu với các bạn và đặc biệt là được thể hiện tài năng của mình; đồng thời qua đó, để thấy kiến thức mình còn thiếu ở chỗ nào để bổ sung. Tâm đắc nhất là phần trả lời các câu hỏi, vì đó là những điều mình nên biết, nên học hỏi từ nhiều bạn, trong đó, có kiến thức về quyền trẻ em, về lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Kết quả cuộc thi, giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thành phố Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn giải nhì, giải ba thuộc về huyện Đức Phổ và Tư Nghĩa. Ở giải cá nhân, giải nhất thuộc về em Huỳnh Ngọc Quý - Liên đội THCS Bình Thuận (huyện Bình Sơn). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải khuyến khích toàn đoàn; giải nhì, ba, khuyến khích cá nhân; đồng thời trao giấy chứng nhận cho 25 thí sinh đạt danh hiệu Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh, năm học 2017-2018.

Liên hoan là dịp để các em được trau dồi, nâng cao kỹ năng Chỉ huy đội, góp phần nâng cao chất lượng đội viên, cán bộ Chỉ huy đội tại các liên đội, củng cố xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh; là sân chơi thiết thực, bổ ích nhằm giáo dục cho đội viên, thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của dân tộc; lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; giúp thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.