Liên hoan Chỉ huy đội giỏi tỉnh Bắc Giang năm 2020

10:11 24/07/2020     984

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Giang lần thứ X, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tổ chức Liên hoan Chỉ huy đội giỏi năm 2020.

Phần thể hiện của thí sinh tham dự liên hoan Chỉ huy đội giỏi tỉnh Bắc Giang năm 2020



Tham dự chương trình có các đồng chí: Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Chu Thượng Thắng - Giám đốc Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh cùng hơn 200 cán bộ đoàn, phụ trách đội và đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Giang lần thứ X.

Tham gia liên hoan lần này có 10 Chỉ huy đội xuất sắc đại diện cho 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các thí sinh phải trải qua 03 phần thi gồm: Chỉ huy Đội thông thái, Chỉ huy đội bản lĩnh và Chỉ huy đội tài năng.

Sau 2 giờ tranh tài sôi nổi, các thí sinh đã xuất sắc hoàn thành các phần thi của mình. Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 01 bộ giải gồm: 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba cho các thí sinh. Em Nguyễn Dương Ngọc Minh, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, huyện Yên Thế đã xuất sắc giành giải Nhất của Liên hoan; đồng thời Ban Tổ chức trao giải thưởng cho 04 thí sinh xuất sắc trong 02 phần thi Chỉ huy đội bản lĩnh và Chỉ huy đội tài năng.

Dịp này, nhằm tạo sân chơi, điều kiện thuận lợi cho các em là Chỉ huy đội của các liên đội giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đồng thời từng bước nâng cao kiến thức, kỹ năng sinh hoạt, tổ chức hoạt động Liên đội và phong trào thiếu nhi cho đội ngũ Chỉ huy đội đáp ứng được yêu cầu của từng đơn vị trường học, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội Thành phố thành lập Câu Lạc bộ Chỉ huy Đội gồm 40 thành viên là Liên đội trưởng, Liên đội phó các Liên đội trường học trên địa bàn Thành phố Bắc Giang.

Liên hoan Chỉ huy đội giỏi năm 2020 là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng công tác Đội, thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người chỉ huy Đội./.
 

Thân Nhân Phong