Lê Minh Vương- Chi đội trưởng tài năng

08:54 16/03/2017     1118

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ở trường THCS xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, không ai là không biết bạn Lê Minh Vương - một tấm gương sáng trong học tập và là một đội viên tiêu biểu trong các hoạt động của Đội.

Bạn Lê Minh Vương đang ngồi học bài cùng các bạn trong lớp
Bạn Lê Minh Vương đang ngồi học bài cùng các bạn trong lớp

Minh Vương là chi đội trưởng chi đội 9A trường THCS xã Yên Thịnh. Ngoại hình cao ráo, trắng trẻo là ấn tượng đầu khi gặp Minh Vương. Lúc đầu khi tiếp xúc, các bạn sẽ thấy Vương hơi nhút nhát, ít nói tưởng chừng như bạn ấy ngại giao tiếp nhưng thực ra bạn ấy là người cởi mở, thông minh, nhanh nhẹn và rất cẩn thận. Là học sinh trường vùng sâu vùng xa điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng tinh thần chăm chỉ học tập của Vương luôn tràn đầy nhiệt huyết.

Trong suốt thời gian đi học Vương luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" cấp huyện. Không những vậy, bạn còn đạt nhiều thành tích xuất sắc khác như: giải A cuộc thi vẽ tranh cấp huyện. Bằng trí thông minh và tư duy sáng tạo của mình, Vương đã đạt giải nhì cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng cấp trường và giải khuyến khích cấp huyện. Không dừng lại ở đây Vương còn đem lại vinh quang cho Liên đội với giải nhất Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và giải nhì cấp tỉnh môn cờ vua, vinh dự đại diện cho tỉnh Lạng Sơn tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Nghệ An vào tháng 8 năm 2016.

Đối với Vương, không những là một người học sinh giỏi mà bạn ấy còn là một người đội viên mẫu mực. Với cương vị là một Chi đội trưởng, có tinh thần trách nhiệm cao nên Vương luôn chủ động, sáng tạo trong các hoạt động của Đội. Bạn luôn là người đi đầu trong các hoạt động sinh hoạt và tập huấn công tác Đội để tuyên truyền cho các bạn trong lớp cùng biết và thực hiện. Nhờ sự nhiệt tình, năng động của Vương nên Chi đội luôn đạt được nhiều thành tích cao. Các hoạt động như: Hội trại 26/3, thi nghi thức Đội, giao lưu văn nghệ,…dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của Vương chi đội luôn đạt thành tích tốt.


Nhận xét về Vương, cô Trần Thị Thu Hiền, TPT Đội trường THCS xã Yên Thịnh cho biết: “Vương là một học sinh thông minh, nhanh nhẹn. Không chỉ học tập tốt mà rất năng động, được bạn bè và thầy cô rất tín nhiệm, là tấm gương sáng cho đội viên trong Liên đội noi theo. Tôi tin là Vương sẽ có thành tích cao hơn nữa, không phụ lòng tin yêu của mọi người”.

Ước mơ sau này của Vương là trở thành một chiến sĩ Công an Nhân dân bảo vệ hòa bình, an ninh cho Tổ quốc. Vương có một phương châm là, không chỉ học tập cho bản thân mà còn phải giúp đỡ các bạn. Ở lớp, Vương luôn quan tâm giúp đỡ những bạn còn chưa đạt chuẩn kiến thức, giúp cho các bạn hiểu hơn về vấn đề mà mình còn thắc mắc. Không chỉ giúp bạn bè cùng trang lứa, Vương còn chỉ dẫn các em ở lớp dưới trong vấn đề học tập cũng như của Liên đội. Với bản tính hiền lành ngoan ngoãn, Vương luôn giành được sự tin yêu, tín nhiệm của bạn bè và thầy cô trong nhà trường, mãi là tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo.