Lào Cai: Thiếu nhi Dìn Chin chung vui Đêm hội Trăng rằm (Mường Khương)

14:45 21/09/2018     633

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 20/9, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm tại Trường Mầm non, Tiểu học Dìn Chin, huyện Mường Khương.
Gần 300 em học sinh Trường Mầm non, Tiểu học Dìn Chin và đông đảo nhân dân xã Dìn Chin đã tham dự chương trình.

Dìn Chin là xã vùng cao thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Khí hậu ở đây rất khắc nghiệt, mùa mưa thường xảy ra lũ ống, lũ quét sạt lở đất, mùa hanh thì hạn hán kéo dài, còn mùa đông thường xảy ra rét đậm, rét hại, mây mù phủ khín và nhiệt độ thường thấp dưới 8 độ C. Học sinh 100% là đồng bào dân tộc Mông. Cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn. Việc dạy và học của giáo viên, học sinh nơi đây còn gặp nhiều khó khăn.


f
Trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em tại chương trình


Tại chương trình, các em thiếu nhi đã cùng rước đèn và được xem các hoạt cảnh về “Sự tích trăng rằm”, các bài hát, múa ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại do các bạn học sinh Trường Mầm non và Tiểu học Dìn Chin biểu diễn. Cùng với đó, các anh chị đoàn viên Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã mang đến chương trình hoạt cảnh “Sự tích chú Cuội và cây đa” và tổ chức các trò chơi vui nhộn cùng nhiều phần quà thú vị dành cho các em thiếu nhi nơi đây.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của thầy trò nơi đây, Tỉnh đoàn đã trao tặng 1.500 cuốn vở ô ly, 300 chiếc khăn quàng đỏ, cùng nhiều phần quà bánh kẹo. Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Huyện ủy Mường Khương cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tại chương trình.

Kết thúc chương trình, các đại biểu cùng các em thiếu nhi đã tổ chức phá cỗ Trung thu trong không khí vui tươi đầy ắp tiếng cười.