Lào Cai: Tập huấn tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục; phòng chống đuối nước và tai nạn thương thích cho trẻ em

14:33 12/05/2017     811

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/5, tại Cung thiếu nhi, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng triển khai Luật Trẻ em, phòng chống xâm hại tình dục; phòng chống đuối nước và tai nạn thương thích cho trẻ em.
Gần 80 đại biểu là Bí thư các đoàn xã, phường, thị trấn, Bí thư chi đoàn cơ sở trong toàn tỉnh đã về tham dự hội nghị tập huấn.



Quảng cảnh hội nghị tập huấn

Trước tình trạng quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước có chiều hướng diễn ra phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, tác động xấu tới bản thân các em thiếu niên, nhi đồng, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, tình trạng trẻ em bị đuối nước cũng xảy ra ở nhiều nơi, nhiều vụ có nhiều em bị đuối nước cùng một thời điểm dẫn đến những cái chết đầy thương tâm. Do đó, hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của các cấp bộ Đoàn trong việc hướng dẫn trẻ em chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em là hết sức cần thiết.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được chuyên gia của Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh và giảng viên của Trung tâm huấn luyện tỉnh  đã thông tin về những kiến thức, nguyên nhân và các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục ở trẻ em; các biện pháp ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu khi gặp người bị tai nạn đuối nước; những điều cần chú ý trong quá trình cấp cứu đuối nước và tai nạn thương tích.

Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức, đào tạo kỹ năng để các đại biểu là Bí thư Đoàn xã, phường thị trấn và Đoàn cơ sở tham gia công tác tư vấn, hướng dẫn cho các em học sinh, đội viên, thanh niên
biết cách phòng tránh, biết bảo vệ bản thân, sớm nhận thức được hành động xấu của những người xung quanh có ý muốn xâm hại các em, không để những trường hợp đáng tiếc xảy ra góp phần mang đến cho các em một môi trường sống, sinh hoạt lành mạnh; đồng thời, là dịp nâng cao kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em nhằm thúc đẩy làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ thiếu niên nhi đồng trong giai đoạn hiện nay./.