Lào Cai: Bế mạc các Lớp năng khiếu hè 2014

17:07 30/07/2014     1291

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/7, tại Cung thiếu nhi tỉnh Lào Cai đã diễn ra lễ bế mạc Lớp năng khiếu hè 2014, trao phần thưởng cho cộng tác viên và học sinh xuất sắc.
Với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, nhằm tập hợp thu hút đông đảo các em thiếu niên nhi đồng trong tỉnh đến tham gia các hoạt động, học tập phát triển năng khiếu và vui chơi giải trí bổ ích trong những ngày hè, Cung Thiếu nhi tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều mô hình mới đạt hiệu quả chất lượng đáng phấn khởi.

f
Trao giấy chứng nhận và quà cho các em học sinh xuất sắ của các lớp năng khiếu

Những mô hình hoạt động mới hấp dẫn bổ ích phù hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu nhi đã thu hút các em thiếu niên nhi đồng đến tham gia vui chơi, học tập như: Nhảy dân vũ, múa cùng bi bi, đàn ghi ta; em tập làm chiến sỹ công an; lớp sáng tác văn – thơ… Những mô hình trên đã giúp các em có những trải nghiệm thực tế, trau rồi kinh nghiệm sống, học tập, sinh hoạt và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh.

Trong suốt hè 2014, Cung thiếu nhi tỉnh đã mở được 39 lớp học trên 14 bộ môn như: Bơi, Võ thuật, Bóng đá, Cờ vua, Cầu lông, Đàn Oorgan,  Đàn ghi ta; Tiếng anh, Luyện Chữ, Hội hoạ, MC, Múa hát…..Thu hút được 719 em thiếu niên nhi đồng ở các huyện, Thành phố  và một số tỉnh thành về tham gia học tập.  Trong đó, có 50 em thuộc diện ưu tiên miễn giảm học phí; 60 em là người dân tộc: Dáy, Tày, H’Mông, Cao Lan, Nùng, Pa Dí…

Cung thiếu nhi còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như: Tổ chức 6 số sân chơi cuối tuần, 4 buổi phát thanh măng non, chiếu 175 buổi phim; Mở phòng đọc thư viện được 87 buổi phục vụ các em thiếu niên nhi đồng vào đầu giờ và giữa ra chơi các ngày trong tuần. Tổ chức 105 ca hoạt động bể bơi phục vụ thiếu nhi vào 16h30 các ngày trong tuần. Tặng trên 500 vé bơi miễn phí cho các em học sinh xuất sắc và học tập chuyên cần tại các lớp năng khiếu.

Thông qua các lớp năng khiếu, các em đã có một mùa vui tươi và bổ ích,  được bổ sung, trang bị thêm những kỹ  năng, kiến thức để giúp các em chuẩn bị bước vào năm học mới đầy vui tươi và phấn khởi.