Lạng Sơn: Triển khai các hoạt động nhân Tháng hành động Vì trẻ em

08:30 27/05/2014     1261

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn và Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn tổ chức Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè Thiếu nhi năm 2014.
Tới dự có đồng chí Tô Hùng Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các một số sở ban ngành; cùng hơn 400 học sinh trên địa bàn tỉnh.

Năm 2014, với chủ đề của Tháng hành động Vì trẻ em là “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, các đơn vị sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em,  tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có sân chơi lành mạnh, an toàn, bổ ích trong dịp hè; triển khai đồng bộ các hoạt động quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi trong dịp hè, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích, ngăn ngừa thanh thiếu nhi vi phạm pháp luật, tổ chức các hoạt động chung tay vì trẻ em, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ.

a
Trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Hùng Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay góp sức tổ chức tốt các hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em, đặc biệt chú ý đến việc chăm lo tổ chức các hoạt động hè cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, một số em thuộc đồng bào dân tộc thiểu số hiện đang sinh sống trên địa bàn; đảm bảo cho mọi trẻ em có môi trường sống an toàn, lành mạnh để phát triển. Đặc biệt là tổ chức các hoạt động thăm hỏi, khám sàng lọc cho trẻ em bị khuyết tật và tim bẩm sinh, tổ chức lớp tập bơi tránh đuối nước cho trẻ em.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 52 suất học bổng trị giá trên 16 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện; Công ty cổ phần đầu tư Nam Dương, Hà Nội cũng trao tặng các phần quà của Báo tin tức Thông tấn xã Việt Nam cho trẻ em mẫu giáo từ 1 - 4 tuổi thuộc con em đồng bào dân tộc các xã nghèo là 800 hợp sữa thương hiệu XO trị giá trên 320 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tiếp nhận trên 82 triệu đồng ủng hộ từ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh.