Lạng Sơn: Khánh thành “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Mầm non Bản Sliền

14:50 21/04/2018     568

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 19/4, Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Huyện đoàn Tràng Định tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Mầm non bản Sliền, xã Trung Thành.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình


Điểm trường mầm non Bản Sliền, xã Trung Thành là điểm trường vùng ba còn gặp nhiều khó khăn, với 16 học sinh mầm non trong độ tuổi chưa có lớp học phải đi học nhờ tại phân trường Tiểu học xã.

Chia sẻ với
điểm trường mầm non Bản Sliền, chương trình “Trường đẹp cho em” do Tỉnh đoàn và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp đã hỗ trợ kinh phí để khởi công xây dựng từ tháng 01/2018.

Sau 03 tháng thực hiện, công trình đã hoàn thành có tổng giá trị trên 350 triệu đồng, với quy mô gồm: 01 phòng học lắp ghép, trang bị điện thắp sáng và quạt trần (theo tiêu chuẩn do Trung ương Đoàn triển khai) với diện tích 55m2; 01 bếp ăn diện tích 01 bếp ăn tại điểm trường chính, diện tích 20m2; 01 phòng vệ sinh, diện tích 8m2; 01 téc nước; sân bê tông rộng 86m2 do Tỉnh đoàn và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đầu tư. Ngoài ra, bà con nhân dân trong bản và ĐVTN xã, giáo viên đã đóng góp kinh phí, ngày công lao động san ủi mặt bằng, hỗ trợ xây dựng công trình.

Tại Lễ khánh thành và bàn giao, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã tặng 05 chiếc chăn ấm, 01 nồi cơm điện dung tích 10lít, 60m2 xốp trải nền cho trường mầm non; cấp ủy, chính quyền, đoàn thanh niên huyện tặng 02 suất quà trị giá 01 triệu đồng cho nhà trường và các em học sinh.

Công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng là niềm vui, sự cổ vũ rất các cô giáo và các em học sinh cũng như nhân dân địa phương. Trong thời gian tớ,i hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân để công trình "Trường đẹp cho em"
Bản Sliền được hoàn thiện hơn.