Lạng Sơn: 90 chiến sỹ nhí tham gia “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ VI năm 2017

15:52 20/06/2017     874

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/6/2017, tại khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Sư đoàn Bộ binh 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ VI năm 2017 với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy” dành cho 90 học viên là các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

ca
Các chiến sỹ nhí trước giờ xuất quân


Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện các sở, ngành, lãnh đạo các Ban Tỉnh đoàn, Cung Thiếu nhi và Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh.

Trong thời gian 10 ngày, từ 19/6  - 28/6, tại Trung đoàn 12, thuộc Sư đoàn Bộ binh 3, Quân khu I, các học viên sẽ tập làm chiến sĩ dưới sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 12 và các anh, chị Điều phối viên Tỉnh đoàn và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh.

Tại chương trình, các học viên được giáo dục chính trị, tư tưởng; giáo dục pháp luật; tham quan di tích lịch sử. Huấn luyện quân sự với các nội dung hướng dẫn nội vụ cá nhân trong Quân đội như: thực hiện gấp chăn màn, để giầy, dép, phơi khăn mặt đúng quy định trật tự nội vụ; Huấn luyện điều lệnh đội ngũ…  trang bị các kỹ năng như: Kỹ năng sống tự lập và biết quan tâm đến người khác, kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng tham gia hoạt động nhóm, tập thể, kỹ năng thuyết trình, dẫn chương trình và thực hành, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, kỹ năng bơi lội phòng chống đuối nước…; xác định mục tiêu tự học; ghi nhớ; tư duy lôgic; lập kế hoạch rèn luyện; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, sinh hoạt tập thể. Tham gia các hoạt động bổ trợ như: chơi các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể... Các hoạt động VHVN-TDTT: Dân vũ, khiêu vũ, trò chơi dân gian,  giao lưu văn nghệ, thể thao, lửa trại. Các hoạt động thăm quan, về nguồn, hoạt động xã hội, tình nguyện, bảo vệ môi trường.

Đây là một trong những chương trình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên trong dịp hè, qua đó giúp các em được học tác phong và kỷ luật của Bộ đội cụ Hồ; đồng thời được trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sẽ giúp các em tự tin hơn, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.