Lắng nghe điều em muốn nói

16:58 22/05/2018     556

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 21/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đã có buổi gặp mặt hơn 60 đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ”, năm học 2017 - 2018. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầy sôi nổi, với gần 15 câu hỏi từ thực tiễn nơi các em sinh sống và học tập đã được nêu ra.
Những câu hỏi từ trẻ em

Tại buổi gặp mặt, em Lê Vũ Thùy Tiên, học sinh Trường THCS Trà Xuân (Trà Bồng) đã dành cho lãnh đạo tỉnh sự quan tâm về nhiều vụ trẻ em bị bạo hành, xâm hại tình dục và băn khoăn về vai trò của người lớn. Rồi em đặt câu hỏi: “Vì sao có hệ thống pháp luật, có các tổ chức bảo vệ trẻ em mà xu hướng bạo hành trẻ vẫn không giảm? Nếu bị xâm hại, chúng con có thể liên hệ ai để được tư vấn, giải quyết?”.


g
Em Tống Lê Na nêu câu hỏi tại buổi gặp mặt


Từ thực tế cuộc sống, em Tống Lê Na, học sinh Trường Tiểu học Bình Phú (Bình Sơn), nêu ra hoàn cảnh rất đáng thương của bạn mình. Đó là bạn đã bị mẹ bỏ rơi khi mới hai tháng tuổi, cha và ông nội đã mất. Vậy có cách nào để hỗ trợ cho bạn cháu không?

Trong khi đó, em Nguyễn Thị Mỹ Tâm, học sinh huyện Sơn Tây, kể về những khó khăn khi các bạn phải đi bộ gần 7 km để đi học, mà trường thì không có nhà bán trú. Hay như vì hoàn cảnh thiếu thốn, nhiều học sinh đồng bào dân tộc thiểu số các huyện miền núi bỏ học.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề thiết thân với các cháu thiếu nhi cũng được nêu ra tại buổi gặp mặt như: Đầu tư khu vui chơi cho học sinh miền núi; cách sử dụng và tham gia internet an toàn; kỹ năng giáo dục giới tính…

Hãy biến ước mơ đẹp thành hiện thực

Tại buổi gặp mặt, từng câu hỏi của các em thiếu nhi đã được lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh, các sở: Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Lao động Thương binh & Xã hội giải đáp các câu hỏi của các em.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo, công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được các cấp bộ Đoàn, Hội đặc biệt quan tâm. Hiện nay, Tỉnh đoàn đã xây dựng 342 điểm vui chơi cho thiếu nhi, 20 nhà bán trú dân nuôi, 4 trường mẫu giáo… với kinh phí hơn 17 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác chăm lo cho thiếu nhi, vì vậy rất cần sự chăm lo của toàn xã hội.


h
Quang cảnh buổi gặp mặt các em thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng, những vấn đề các em quan tâm cũng là vấn đề toàn xã hội, cộng đồng đang quan tâm; đồng thời yêu cầu các sở, ngành có biện pháp giải quyết các vấn đề mà các em nêu ra, tạo niềm tin cho thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em thiếu nhi phải chăm chỉ học tập, trau dồi kỹ năng sống, ngoại ngữ để trước hết là làm người tốt và biến những ước mơ, hoài bão đẹp của mình trở thành hiện thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Ngay sau buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và lãnh đạo các sở, ngành đã trao tận tay các em thiếu nhi những món quà ý nghĩa, thiết thực.