Lâm Đồng tổ chức Lễ xuất quân "Học kỳ trong quân đội lớp thiếu nhi - 2014"

14:48 02/06/2014     2070

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 2/6, tại Khu Hòa Bình TP. Đà Lạt, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ xuất quân "chương trình học kỳ trong quân đội lớp thiếu nhi" năm 2014.
Lễ xuất quân Học kỳ quân chương trình Học kỳ trong quân đội
Lễ xuất quân Học kỳ quân chương trình Học kỳ trong quân đội


Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Phúc - UVBTV Trung ương  Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội lớp thiếu nhi năm 2014 có 168 học viên, với độ tuổi từ 9 đến 13, đến từ các huyện và thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Với chủ đề “Chúng em là chiến sỹ”, chương trình "Học kỳ quân đội lớp thiếu nhi" năm nay sẽ diễn ra trong 07 ngày (từ 02/6 - 08/6/2014) tại Trung đoàn 994 (Ninh Gia - Đức Trọng - Lâm Đồng). Trong quá trình học tập các em sẽ được trang bị những kiến thức về quốc phòng, an ninh, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng của quân đội và của quê hương. Ngoài ra, các em được học các chuyên đề rất bổ ích và nhiều hoạt động vui chơi khác...
Các em thiếu nhi háo hức  tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội
Các em thiếu nhi háo hức tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội


Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” là mô hình giáo dục đặc biệt, là dịp để các em sống, lao động trong môi trường kỷ luật của quân đội nhằm rèn luyện tinh thần đoàn kết, kỹ năng sống, tinh thần kỷ luật, tự lập cho các em. Được triển khai tại tỉnh ta từ năm 2010; Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức 03 lớp Học kỳ trong quân đội cho các lứa tuổi. Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” đã tạo ra một sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi đăng ký tham gia.   

Sau khi làm lễ xuất quân tại Thành phố Đà Lạt, các chiến sỹ nhí sẽ di chuyển về Trung đoàn 994 để bắt đầu chương trình học kỳ trong quân đội lớp thiếu nhi năm 2014.