Lâm Đồng: Bế mạc Hội trại "Khăn quàng đỏ" năm 2019

15:50 19/07/2019     891

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/7, Hội đồng Đội tỉnh và Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ bế mạc Hội trại “Khăn quàng đỏ” huấn luyện kỹ năng công tác Đội dành cho Chỉ huy Đội tỉnh Lâm Đồng lần thứ III, năm 2019 với chủ đề “Tiến bước dưới cờ Đoàn”.

Tham gia Hội trại lần này có 122 đội viên trong Ban Chỉ huy liên, chi đội và 39 cán bộ, giáo viên làm phụ trách Đội đến từ 12 huyện, thành trong toàn tỉnh.

 

Trao Giấy chứng nhận Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh cho 66 đội viên

 

Qua 3 ngày tổ chức Hội trại (từ ngày 16 đến ngày 18/7), các trại sinh đã tham gia các nội dung chương trình như: tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách; bồi dưỡng kỹ năng công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh; hướng dẫn tổ chức Hội trại Thiếu nhi tại liên đội; hướng dẫn tổ chức trò chơi lớn; tập huấn kỹ năng đội viên (kỹ năng nút giây, lều trại thủ công trại và kỹ năng truyền tin); các yêu cầu đối với đội viên khi tham gia trò chơi lớn; kỹ năng quản trò; thực hành dân vũ; kỹ năng sinh hoạt dã ngoại…

Kết thúc Hội trại, Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng đã tặng Giấy chứng nhận cho 12 tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc tham gia Hội trại; cấp Giấy chứng nhận Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh cho 66 đội viên. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải thưởng cho các tập thể tiểu trại, các trại sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong Hội trại.

Dịp này, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 24 suất học bổng “Vượt khó học giỏi” (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng) cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia tốt hoạt động Đội năm học 2018 - 2019 trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Trần Vĩ - TĐ Lâm Đồng (KA)