Lai Châu: Tổng kết trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ I

18:09 18/08/2014     1410

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/8, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lai Châu lẫn thứ I đã tiến hành tổng kết, trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải; đồng thời phát động cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu nhiên, nhi đồng tỉnh Lai Châu lần thứ I (2014 - 2015).
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ I phát động từ ngày 24/5/2013 tại trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Lai Châu. Đây là Hội thi nhằm động viên, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Vương Văn Thành  trao Bằng khen và hoa cho các tác giả đạt giải nhất, nhì, ba của Hội thi.

Qua 01 năm tổ chức, Hội thi đã nhận được 74 hồ sơ, mô hình, sản phẩm của các nhóm tác giả, cá nhân tham gia. Ban tổ chức đã lựa chọn, xếp loại và trao 34 giải thưởng, trong đó có 02 giải nhất cho các tác giả Vũ Phi Phượng - Trường Tiểu học xã Sơn Bình - huyện Tam Đường với giải pháp: Thiết kế, chế tạo máy tách hạt ngô và tác giả Vũ Ngọc Sang - Công ty cổ phần Trà Than Uyên với giải pháp: Nghiên cứu, gia công, chế tạo, cải tiến dây chuyền chế biến chè xanh truyền thống thành dây chuyền chế biến chè xanh bán tự động khép kín. Cùng 05 giải nhì; 06 giải ba và 21 giải khuyến khích.

Cũng tại Lễ Tổng kết, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể, cá nhân đạt các giải nhất, nhì, ba; Tỉnh đoàn Lai Châu trao bằng khen cho 01 tập thể và 25 cá nhân là đoàn viên thanh niên.

Với vai trò là thành viên của Ban tổ chức Hội thi, sau phần tuyên dương trao giải thưởng, đ/c Sùng A Nủ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Lai Châu lần thứ I (2014 - 2015). Đây là cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của Thanh thiếu niên và nhi đồng giúp các em trau dồi kiến thúc, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai của các em.