Lai Châu: Ra mắt Chương trình "Chắp cánh tương lai" hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

09:54 28/01/2022     2803

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 26/1, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu đã tổ chức buổi ra mắt Chương trình "Chắp cánh tương lai" cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Lai Châu.

Các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi ra mắt Chương trình.

Chương trình "Chắp cánh tương lai" cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Lai Châu được phát sóng trực tiếp trên kênh Đài Phát Thanh và Truyền hình Lai Châu…

 

Tiết mục văn nghệ tại buổi ra mắt Chương trình "Chắp cánh tương lai" cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Lai Châu.

 

Thay mặt cho những người làm Chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - Bí thư Tỉnh đoàn đã nhấn mạnh: Trong giai đoạn phát triển hiện nay, mặc dù kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Lai Châu nói riêng đều đã có những bước phát triển được coi là to lớn, vượt bậc, nhưng trong đời sống, xã hội ở đâu đó vẫn còn những số phận kém may mắn, những hoàn cảnh đặc biệt. Trên địa bàn tỉnh Lai Châu hiện nay vẫn còn hàng trăm những số phận, hoàn cảnh mà Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu coi là đặc biệt của đặc biệt.

Do vậy, bằng tất cả tình cảm, tâm nguyện và trách nhiệm của người làm cán bộ Đoàn, của tổ chức Đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu đã chính thức cho ra mắt Chương trình "Chắp cánh tương lai" cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Lai Châu vào tối hôm nay (26/1). Kỳ vọng lớn nhất của Chương trình là kết nối những trái tim nhằm mang đến hơi ấm tình thương, chăm lo để cuộc sống của các em được đủ đầy hơn, hướng đến mục tiêu cuối cùng là cho tương lai của các em được tươi sáng hơn.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu đã quyết tâm làm và điều mong muốn lớn nhất khi làm chương trình này là nhận được sự quan tâm, động viên, ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, của các cấp, các ngành và của toàn xã hội; đặc biệt là sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm.

Theo số liệu của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu, tính đến hết năm 2019, toàn tỉnh Lai Châu có khoảng 721 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó hơn 115 em không có người chăm sóc rất cần sự hỗ trợ, quan tâm của xã hội.

Đối tượng thụ hưởng của Chương trình "Chắp cánh tương lai" cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Lai Châu là thiếu nhi mồ côi (mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ), có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh, độ tuổi từ 6 đến 16 tuổi và được thực hiện ở 8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ tháng 11/2020 đến 11/2030.

 

Ca sĩ Lương Hải Yến là "Trái tim hồng" ủng hộ các em có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Trong Chương trình, các nhà hảo tâm được gọi là “Trái tim hồng”, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được gọi là “Trái tim xanh”, các cặp đôi ghép lại được gọi là “Trái tim yêu thương”.

Phát biểu tại buổi ra mắt Chương trình, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội, sự ủng hộ về tinh thần và vật chất to lớn của các nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp. Đồng hành với hành trình đó, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu đã và đang chủ động tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện về cơ hội học tập, rèn luyện, hòa nhập, vun đắp ước mơ, hoài bão cho các em. Tuy nhiên, vẫn còn đó những hoàn cảnh đặc biệt về đời sống, thiếu thốn về tinh thần, chưa có được sự yêu thương, nuôi dưỡng, chưa được hưởng những điều kiện chăm lo mà lẽ ra các em xứng đáng được hưởng. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 721 trẻ em có hành cảnh đặc biệt.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Chương trình "Chắp cánh tương lai" cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu được triển khai là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân trong cộng đồng, giúp trẻ em khó khăn, nhất là các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ về vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho các em có cơ hội học tập, trưởng thành và tự tin; thắp sáng niềm tin giúp các em vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị và kêu gọi, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay có thật nhiều “Trái tim hồng” tiếp tục triển khai đồng hành cùng Chương trình, quan tâm nhiều hơn đến các cháu có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Lai Châu và tìm mái ấm gia đình cho các cháu.

 

Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

 

Tại buổi ra mắt Chương trình đã giới thiệu và giao lưu với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi bố mẹ, mồ côi mẹ và bị bệnh hiểm nghèo) tại xã Kan Hồ (huyện Mường Tè), xã Hoang Thèn (huyện Phong Thổ), xã Nậm Manh (huyện Nậm Nhùn). Đồng thời kêu gọi được 3 “Trái tim hồng” ghép nối với 3 “Trái tim xanh” để các em có một tương lai tươi sáng hơn, sẻ chia hơi ấm của tình thương. 

Kết thúc buổi ra mắt Chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ được tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt./.

 

CTV