Lai Châu: 149 giáo viên làm Tổng phụ trách được Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội trường học

11:15 20/08/2018     470

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 04 ngày, từ ngày 15/8 đến 18/8, Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu tổ chức Lớp tập huấn huấn nghiệp vụ công tác Đội trường học năm học 2018 - 2019 cho 149 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong các trường học; đồng thời, triển khai các nội dung chỉ đạo trong Chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học 2018 -  2019.

Lớp tập huấn có sự tham gia giảng dạy của Giảng viên Nguyễn Minh Hoàng Hải - Giảng viên khoa công tác Đội trường Đoàn Lý Tự Trọng, TP Hồ Chí Minh - Huấn luyện viên công tác Đội bậc 2, cấp Trung ương.



Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đồng chí hoàn thành xuất sắc lớp tập huấn
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành xuất sắc lớp tập huấn


Tại lớp tập huấn, đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách thiếu nhi được tiếp cận các thông tin mới, những thay đổi, bổ sung Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh và phương pháp hướng dẫn thực hành Nghi thức, Nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh, Chương trình rèn luyện đội viên. Đặc biệt tại lớp tập huấn các tổng phụ trách Đội được trang bị các kỹ năng tổ chức trò chơi, hát múa tập thể, nhảy cộng đồng và dân vũ quốc tế; hướng dẫn chuẩn bị các vật dụng dựng trại, thực hành thủ công trại và cổng trại, nút dây, nhận và phát tín hiệu Morse, Semaphore, các thế võ tự vệ dành cho thiếu nhi từ đó, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chất lượng nhằm thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

Tham gia buổi tập huấn đồng chí Phạm Thị Hiền, Tổng phụ trách Đội trường trường Tiểu học huyện Sìn Hồ cho biết, đây là những nội dung thiết thực giúp đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong các trường học có cơ hội tiếp thu những kiến thức mới, các kỹ năng tổ chức các hoạt động Đội. Đây cũng là cơ hội để các Tổng phụ trách giao lưu, học hỏi lẫn nhau, giúp cho việc triển khai tại cơ sở được thuận lợi.

Phát biểu bế mạc lớp tập huấn, đồng chí Phạm Ngọc Đang – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lai Châu đề nghị các đồng chí giáo viên làm Tổng phụ trách Đội sau khi kết thức lớp tập huấn bằng các kiến thức đã tiếp thu được sẽ triển khai thực tế tại cơ sở, góp phần xây dựng công tác Đội và phong trào thiếu nhi Tỉnh Lai Châu ngày càng phát triển.