Kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà Văn hoá thiếu nhi – Trung tâm Học tập, Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh

08:51 19/08/2024     243

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 17/8, tại Trung tâm Học tập, Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh diễn ra chương trình “Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà Văn hoá thiếu nhi - Trung tâm Học tập, Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh (1984 - 2024)”.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Anh Quân - Phó trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Lý Trung Đông - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - UV. BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí là nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Nhà Văn hoá thiếu nhi - Trung tâm qua các thời kỳ; cán bộ, nhân viên, công tác viên, thầy cô của Trung tâm và sự góp mặt của hơn 500 thiếu nhi Tây Ninh. 

 

 

 

Tại buổi lễ kỷ niệm các đồng chí lãnh đạo và các em thiếu nhi đã theo dõi phóng sự “Dấu ấn hình thành và phát triển của Nhà Văn hóa thiếu nhi- Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh Thiếu Nhi”, cùng nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Nhà Văn hóa thiếu nhi- Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh Thiếu Nhi trong suốt 40 năm qua. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước đang đặt ra những yêu cầu mới về công tác bồi dưỡng, đào tạo những thế hệ công dân có trình độ và năng lực hội nhập. Điều đó đòi hỏi hệ thống Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi cả nước nói chung và Tây Ninh nói riêng phải có sự đầu tư đổi mới, nâng cao cả về năng lực và chất lượng hoạt động. Trong điều kiện chung đó, Trung tâm sẽ có những tiềm năng mới, có điều kiện thuận lợi cho một tầm nhìn xa rộng hơn, phấn đẩu để trở thành địa chỉ ngày càng gần gũi, tin cậy với thanh thiếu nhi, có những đóng góp thiết thực, góp phần vào sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa hiện đại hóa quê hương. 

 

Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng Cờ thi đua cho đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng.  

 

Hội đồng Đội Trung ương kỳ vọng rằng, trong thời gian tới mỗi huyện, thị, thành của Tây Ninh sẽ đều có một thiết chế văn hoá dành riêng cho thanh thiếu nhi, tạo môi trường để thanh thiếu nhi tỉnh nhà được phát huy hết những tiềm năng của mình, trở thành những công dân có ích trong tương lai, đóng góp vào công cuộc đổi mới xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ, trải qua chặng đường 40 năm Nhà Văn hóa Thiếu nhi - Trung tâm Học tập, sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng năng khiếu, phát triển tài năng cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà. 

Bí thư Tỉnh đoàn đặt nhiều kỳ vọng, mong rằng trong thời gian tới Nhà Văn hóa Thiếu nhi - Trung tâm Học tập, sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành để Nhà Văn hóa Thiếu nhi - Trung tâm Học tập, sinh hoạt Thanh thiếu nhi của tỉnh tiếp tục triển khai tốt các công trình, phần việc cho thiếu nhi tỉnh Tây Ninh và cả nước, đẩy mạnh hơn nữa việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục cho thanh thiếu nhi, tạo môi trường tốt để thanh thiếu nhi học tập, rèn luyện và trưởng thành.

 

 Trao tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn Tây Ninh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng

 

Tại buổi Lễ, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng Cờ thi đua cho đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng. 

Dịp này, đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn Tây Ninh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng và các tập thể và cá nhân có đóng góp vào quá trình phát triển của Nhà Văn hoá thiếu nhi - Trung tâm Học tập, Sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh./.

 

Thu Hiền