Kiên Giang: Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số huyện Gò Quao

09:05 02/04/2018     863

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên học sinh dân tộc thiểu số, con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 30/3, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức Lễ trao học bổng năm học 2017- 2018 cho học sinh dân tộc thiểu số huyện Gò Quao.

 Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số khối tiểu học.
Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng “Vừ A Dính”, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số khối tiểu học

Năm 2018, tỉnh Kiên Giang là một trong những địa phương được Quỹ học bổng tiếp tục quan tâm dành tặng 250 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi trong tỉnh.

Nhân dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng 80 suất học bổng, mỗi suất 1.000.000 đồng cho 80 học sinh người dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường tiểu học, THCS, THPT của huyện Gò Quao (trong đó, học sinh tiểu học 30 suất,THCS và THPT 50 suất).

Những suất học bổng đượt trao đợt này này có ý nghĩa rất lớn, góp phần động viên các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và trở thành người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Kim Khoa đã cảm ơn Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã quan tâm, tài trợ trao học bổng, giúp nhiều học sinh của huyện vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và hy vọng học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Kiên Giang nói chung và huyện Gò Quao nói riêng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Quỹ và các nhà tài trợ.

Em Danh Trần Mai Nhân, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Định An, huyện Gò Quao xúc động, nói: “Chúng em xin hứa sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập để có tương lai tốt đẹp hơn, cũng như để đáp lại những tình cảm của Quỹ học bổng Vừ A Dính, các cô, chú trong Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ chúng em vượt qua khó khăn”.

Được thành lập vào ngày 5/3/1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu niên Tiền phong, Quỹ học bổng Vừ A Dính là quỹ học bổng dành riêng cho các em học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số Việt Nam của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Từ đó đến nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã mang đến hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, rèn luyện tốt trong cả nước. Quỹ Vừ A Dính đã và đang trở thành người bạn lớn tin yêu của thế hệ trẻ các dân tộc thiểu số Việt Nam.