Kiên Giang: Sơ kết công tác Đoàn - Đội trường học, học kỳ I, năm học 2017-2018

11:51 12/02/2018     797

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học học kỳ I, năm học 2017-2018.
Tại hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I, năm học 2017-2018, báo cáo sơ kết học kỳ I công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2017-2018 khối Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.



Đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và các thành viên Hội đồng Đội tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022.
Hội đồng Đội tỉnh khóa X ra mắt, nhiệm kỳ 2017-2022

Trong học kỳ I, các Liên đội trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình, cuộc vận động như: cuộc vận động “Thiếu nhi Kiên Giang thi đua thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy”, được các Liên đội cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, gắn với việc học tập và rèn luyện hàng ngày của thiếu nhi, như: tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ, tìm hiểu, sưu tầm các câu chuyện về Bác, sinh hoạt chuyên đề, thi kể chuyện Bác Hồ, thi báo ảnh… được trên 4.095 cuộc với trên 185.000 lượt em tham gia; phong trào “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường - cùng hướng tới tương lai”… được các Liên đội tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện với các hoạt động cụ thể, qua đó đã trao 11.250 suất học bổng và 15.547 phần quà, 182 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Phong trào “Uống nước nhơ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” được các Liên đội tổ chức và nhân rộng với 546 phần quà trị giá 546.000.000 triệu đồng thăm, tặng các gia đình chính sách.

Tiếp tục duy trì mô hình hoạt động của các câu lạc bộ học tập, qua đó đã phát huy hiệu quả các mô hình “Bạn giúp bạn”, “Nhóm học tập”, “Đôi bạn cùng tiến”, với 1.950 tổ, nhóm học tốt, 105 nhóm học tập có 17.329 đôi bạn cùng tiến, 23.140 em bạn giúp bạn. Ngoài ra, Hội đồng Đội các cấp tiếp tục nhân rộng các mô hình giao dục kỹ năng cho thiếu nhi như: “Học từ làng nghề”, “Học từ dân gian”, “Kỳ học màu xanh”. C

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học khối trung học cơ sở, trung học phổ thông học kỳ I cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra với nhiều công trình, phần việc, hoạt động tích cực, đồng đều và hiệu quả. Các Đoàn trường đã được triển khai thực hiện nội dung chương trình công tác với nhiều cách làm phong phú, sáng tạo, đổi mới về nội dung, hình thức và bám sát phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị, phù hợp với tâm lý và thu hút được sự tham gia đông đảo của đoàn viên, học sinh. Tiêu biểu như: đã triển khai tốt các chương trình “Khi tôi 18”, “Tiếp sức đến trường”, qua đó các đoàn trường đã hỗ trợ cho 2.713 học sinh, sinh viên với tổng kinh phí 1.356.500.000 tỷ đồng; tổ chức tư vấn tuyển sinh cho trên 58.000 lượt em tham gia; tổ chức 68 tập huấn kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội với trên 4.376 lượt học sinh tham gia; thành lập và duy trì 1.011 chi hội, câu lạc bộ với hơn 15.608 hội viên tham gia sinh hoạt.

Trong học kỳ I, các đoàn trường tổ chức kết nạp 9.176 đoàn viên mới, giới thiệu 374 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đồng chí Lê Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và đồng chí Cao Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao bằng khen của Hội đồng Trung ương Đội TNTP Hồ Chí Minh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017.
Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Trung Kiên trao bằng khen của Hội đồng Trung ương Đội TNTP Hồ Chí Minh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2016-2017.


Học kỳ II, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: tổ chức đồng loạt “Ngày hội thiếu nhi vui, khỏe - Tiến bước lên Đoàn”; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; tổ chức cán bộ Đoàn cấp xã về tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi địa bàn dân cư; tổ chức phong trào “Khi tôi 18”; tổ chức hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, tổ chức Hội thi Tin học trẻ khối học sinh phổ thông, tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và tiếp sức mùa thi; tổ chức chiến dịch sinh viên tình nguyện hè và chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ…

Trong khuôn khổ của hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề: thời gian dành cho công tác Đội còn hạn chế; việc triển khai các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Ngôi nhà tình bạn”, thu quỹ đội còn gặp nhiều khó khăn; giảm bớt các hoạt động của Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi để đội viên, học sinh tập trung nhiều hơn vào việc học tập…

Dịp này, Hội đồng Trung ương đã  tặng bằng khen cho 18 tập thể, 18 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017.