Kiên Giang: 400 phần quà giành cho học sinh nghèo

21:52 05/02/2018     676

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi chương trình từ thiện "Vì hạnh phúc trẻ thơ", ngày 03/02, Tỉnh đoàn phối hợp Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam và Quỹ hỗ trợ Giáo dục Nam Trường Sơn tổ chức tặng 400 phần quà học phẩm và 10 xe đạp cho các em học sinh chăm học nhưng có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Hòn Đất và Giang Thành (tỉnh Kiên Giang).
Mỗi phần quà gồm các dụng cụ học tập thiết yếu như: ba lô, tập vở, bút, thước kẻ… và 10 chiếc xe đạp, cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do nhà xa mà chưa có phương tiện đi lại. Những em được tặng quà là học sinh tiểu học có thành tích học tập khá giỏi trong học tập nhưng gặp hoàn cảnh gia đình khó khăn. Món quà tuy không lớn nhưng với các học sinh lại rất ý nghĩa, bởi đó còn là sự sẻ chia, nguồn động viên quý báu, hỗ trợ cho các em trang bị hành trang học tập tốt nhất khi đến trường.




Tặng 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ước tính tổng trị giá các phần quà khoảng 115.000.000 đồng (trong đó, 400 phần quà học phẩm có trị giá 250.000 đồng/phần và 10 xe đạp, trị giá 1.500.000 đồng/xe), do Quỹ hỗ trợ Giáo dục Nam Trường Sơn tài trợ. Hy vọng những phần quà này sẽ tạo động lực cho các em tiếp tục cố gắng học tập đạt nhiều thành tích cao và vượt qua mọi khó khăn về hoàn cảnh.

Được biết, Quỹ hỗ trợ Giáo dục Nam Trường Sơn thuộc Tập đoàn Nam Trường Sơn Group - đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm phần mềm diệt virus Kaspersky tại Việt Nam. Quỹ được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ phát triển giáo dục và khuyến học cho học sinh Việt Nam bằng nhiều hình thức, như: trao học bổng, hỗ trợ sách vở, phương tiện đi học… thông qua các chương trình hỗ trợ trực tiếp đến học sinh. Kinh phí hoạt động của Quỹ được trích ra từ doanh số bản quyền Kaspersky, do Nam Trường Sơn phân phối tại Việt Nam. Mỗi sản phẩm người dùng mua sử dụng sẽ được trích 3.000 đồng để đóng góp cho quỹ.