Khởi công công trình "Nhà vệ sinh cho em" tại huyện Bát Xát, Lào Cai

22:31 15/02/2023     993

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 15/2, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức khởi công công trình "Nhà vệ sinh cho em” tại huyện Bát Xát, Si Ma Cai, Bắc Hà, trong đó tổ chức hoạt động cấp tỉnh tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã A Mú Sung (huyện Bát Xát).

Công trình “Nhà vệ sinh cho em” thuộc Dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học nhằm hỗ trợ học sinh và giáo viên tại các trường học khó khăn về cơ sở vật chất; theo đó, Tỉnh đoàn Lào Cai được hỗ trợ 20 công trình vệ sinh từ nguồn phân bổ của Trung tâm Tình nguyện quốc gia.

 

Lễ khởi công công trình "Nhà vệ sinh cho em".

 

Qua khảo sát, Tỉnh đoàn Lào Cai đã lựa chọn các điểm trường khó khăn nhất tại 3 huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Si Ma Cai để tiến hành khởi công, xây dựng 20 công trình nhà vệ sinh trường học, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 3; tổng giá trị các công trình 1,1 tỷ đồng.

 

Trao tặng gần 600 ly sữa cho học sinh tại huyện Bát Xát.

 
Cũng tại chương trình hoạt động cấp tỉnh, Huyện đoàn Bát Xát đã trao tặng 564 ly sữa cho học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS A Mú Sung.

Các công trình nhà vệ sinh khi được xây dựng mới và đưa vào sử dụng sẽ giúp học sinh có cơ hội được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Đây là cũng điều kiện để các em cải thiện sức khỏe và yên tâm học tập./.

 

CTV