Khai mạc trại hè Việt Nam

09:11 14/07/2014     1368

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 11-7, Trại hè Việt Nam 2014 với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” đã chính thức khai mạc tại TP Hạ Long với sự góp mặt của 170 đại biểu là học sinh, sinh viên Việt kiều đang sinh sống tại 26 quốc gia trên thế giới
Chương trình do Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Tỉnh ủy Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

 Tới dự có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện các sở, ngành của tỉnh; Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn.
a
Trại hè Việt Nam 2014 chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Trại hè Việt Nam 2014 với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” được tổ chức nhằm hưởng ứng các hoạt động của cả nước vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và các hoạt động nhân các ngày lễ lớn của dân tộc tại nhiều địa phương ở cả ba miền. Thông qua hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho thanh thiếu niên kiều bào tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống yêu nước, đoàn kết cội nguồn văn hóa, sự đoàn kết của các dân tộc Việt Nam, qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, gắn bó với quê hương, đất nước.

Tham dự trại hè là những học sinh, sinh viên người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài có thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước. Trong chương trình trại hè, các học sinh, sinh viên sẽ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Văn miếu Quốc tử giám; giao lưu với đoàn thanh niên tại Huế; tham quan các danh lam thắng cảnh ở Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt…

 Tại lễ khai mạc, các thanh, thiếu niên Việt kiều và thanh niên Quảng Ninh đã giao lưu những tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là tình yêu với vùng biển, vùng trời của dân tộc.

Phát biểu chào mừng các học sinh, sinh viên Việt kiều đến với Quảng Ninh, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Trại hè là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm nêu cao tinh thần yêu nước, nhớ về cội nguồn của thế hệ trẻ, nhất là thế hệ trẻ người Việt đang học tập, sinh sống tại nước ngoài.

Đồng chí mong muốn, thông qua trại hè, tuổi trẻ Việt kiều tiếp tục đoàn kết cùng với tuổi trẻ trong nước, thi đua học hỏi, bổ sung kiến thức về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kiến thức về chủ quyền biên giới, biển đảo; tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng vững chắc, giàu đẹp. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và hình ảnh, con người Quảng Ninh nói riêng đến với bạn bè quốc tế, khẳng định, nâng cao vị  thế con người Việt Nam trên thế giới.

Được biết, trại hè được diễn ra từ ngày 8-7 đến 27-7 tại nhiều địa phương trong cả nước.