Khai mạc trại hè thiếu nhi Kiên Giang năm 2018

08:52 12/06/2018     1027

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/6, tại Sân khấu Nhà Thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ Khai mạc hè năm 2018.

ư
Đội nghi thức thực hiện lễ Chào cờ.


Với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em tập trung vào việc hướng dẫn, tạo điều kiện cho các em tiếp cận, tham gia sử dụng internet, hiệu quả lành mạnh, nhằm phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu khơi dậy niềm đam mê học hỏi, sáng tạo của các em. Qua đó, phát huy các tác động tích cực; đồng thời, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Trung Kiên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức trại hè mong muốn, các cấp, các ngành cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em vào những vấn đề lên quan đến trẻ em em theo Luật trẻ em; hạn chế thấp nhất tai nạn, thương tích và đuối nước ở trẻ em; ngăn trặn kịp thời những hành vi, vụ việc xâm hại, ngược đãi, bạo lực đối với trẻ em.

Hội trại được diễn ra trong 3 ngày (từ 11/6 đến 13/6/2018), 156 em đội viên đại diện cho 160.000 đội viên trong toàn tỉnh sẽ được tập huấn công tác Chỉ huy đội gồm: Nghi thức Đội và Kỹ năng Đội.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tổ chức thi công nhận danh hiệu chỉ huy Đội giỏi và phụ trách sao giỏi. Đồng thời, tổ chức các cuộc thi như: thiết kế mô hình cổng trại đẹp, trò chơi dân gian, thi tìm hiểu Luật trẻ em, tham gia các hoạt động trải nghiệm, hoạt động trò chơi lớn, dân vũ và lửa trại…


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Trung Kiên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức trại hè phát biểu: Hoạt động trại hè là hoạt động ý nghĩa thiết thực đồng chí mong muốn các cấp, các ngành cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em vào những vấn đề lên quan đến trẻ em em theo Luật trẻ em; hạn chế thấp nhất tai nạn, thương tích và đuối nước ở trẻ em; ngăn trặn kịp thời những hành vi, vụ việc xâm hại, ngược đãi, bạo lực đối với trẻ em.
Các em đội viên tham gia Trại hè thiếu nhi tham gia hành quân dã ngoại.


Dịp này, Ban Tổ chức hội trại đã tặng 05 suất quà dành tặng cho 05 em thiếu nhi là thành viên của đội nhóm Nhà Thiếu nhi tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Sau lễ khai mạc các bạn đội viên tham gia cuộc thi thiết kế cổng trại đẹp và làm thủ tục nhập trại.

Lễ khai mạc hè hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em là hoạt động thiết thực nhằm tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia sinh hoạt trong dịp hè, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong giai đoạn hiện nay.