Khai mạc lớp bơi miễn phí cho thiếu nhi Thủ đô 2014

08:39 02/06/2014     1369

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/6, Thành Đoàn Hà Nội, Cung Văn hóa Thể thao (VHTT) Thanh niên Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức Lễ khánh thành bể bơi thông minh bốn mùa (số 3 Tăng Bạt Hổ) và khai mạc lớp bơi miễn phí cho thiếu nhi Thủ đô.
Bể bơi đi vào hoạt động sẽ là sân chơi thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô tham gia, góp phần rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe. Đặc biệt là giảm thiểu nguy cơ đuối nước có nguy cơ tăng cao vào mỗi dịp hè về.

f
Cắt băng khai trương bể bơi

f
Trao tặng 200 mũ bơi cho các em thiếu nhi

Được biết, Cung VHTT Thanh niên phối hợp với Công ty Bằng Linh tiến hành cải tạo và xây mới lại với diện tích trên 5.000 m2 trong đó khu bể bơi khoảng trên 1.200m2. Bể bơi được xây dựng mới hoàn toàn, áp dụng công nghệ Nhật Bản trong việc xử lý nước với việc lắp đặt hệ thống tuần hoàn tự động lọc nước của Nhật Bản, tránh tối đa việc xử dụng hóa chất có thể gây các bệnh về da.

Toàn bộ khu vực bể bơi được lắp đặt hệ thống khung nhà mái che, sẽ được hoàn thiện lắp đặt hệ thống nâng nhiệt để trở thành bê bơi bốn mùa trong năm 2014.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn đã nhấn mạnh: Bể bơi đi vào hoạt động là điều kiện giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được tham gia các lớp học bơi miễn phí. Đồng thời là dịp Thành Đoàn Hà Nội tiếp tục đầu tư các thiết chế cho các em thiếu nhi, giúp em có thêm các sân chơi bổ ích, qua đó hình thành một lớp thiếu nhi thủ đô “khỏe” để xây dựng và bảo vệ đất nước.

Dịp này, Thành Đoàn đã khai mạc bơi miễn phí đợt 1 cho 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu là các em thiếu nhi đến từ 3 quận: Ba Đình, Hai Bà Trung và Đống Đa. Thời gian khóa học cho các em diễn ra trong 15 ngày. Dự kiến, đợt 2 cũng sẽ tiếp tục dạy bơi cho khoảng 200 em.

g
Trao kinh phí  xây dựng sân chơi cho thiếu nhi tỉnh Lai Châu

f
Ngay sau phần khai mạc, các em thiếu nhi đã được tham gia học bơi

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 200 mũ bơi cho các các em thiếu nhi; Công ty Bằng Linh cũng đã trao tặng kinh phí 50 triệu đồng cho Thành Đoàn để xây 01 sân chơi cho thiếu nhi tỉnh Lai Châu; đồng thời kêu gọi các đơn vị, cá nhân đóng góp một phần kinh phí vào chương trình xây dựng cầu treo và sân chơi cho thiếu nhi tại thôn 1, xã Thiên Phú, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Hy vọng mùa hè này sẽ có nhiều em nhỏ được học bơi, biết bơi và có nhiều hơn nữa các điểm bơi miễn phí được tổ chức do tổ chức Đoàn thanh niên đứng ra thực hiện giúp các em có được một học kỳ thứ ba bổ ích và lý thú.

Theo thống kê, mỗi năm, cả nước ta có hơn 6.000 trẻ em chết do đuối nước và mùa hè thường là thời điểm hay xảy ra đuối nước nhiều nhất.

Từ năm 2007 - 2011, tỉ lệ trẻ em chết do đuối nước có chiều hướng gia tăng, chỉ xếp sau tai nạn giao thông. Cũng theo Liên đoàn Cứu sinh quốc tế, tỉ lệ trẻ em chết vì đuối nước ở Việt Nam cao gấp hai hoặc gấp ba tỉ lệ bình quân của thế giới.