Khai mạc Liên hoan “Thiếu nhi Việt Nam chung tay bảo vệ nguồn nước” năm 2014

07:38 16/08/2014     1718

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: “Thiếu nhi Việt Nam chung tay bảo vệ nguồn nước” là chủ đề chính của Liên hoan đội tuyên truyền măng non về bảo vệ nguồn nước khu vực phía Bắc năm 2014.
Liên hoan do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với quỹ Unilever Việt Nam tổ chức và Lễ khai mạc Liên hoan đã chính thức được diễn ra tối ngày 15/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Đến dự và động viên Liên hoan có đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nhà văn, nhà biên kịch Vũ Quang Vinh – Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong; cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Thành Đoàn Hà Nội; đại diện Tập đoàn Unilever Việt Nam và 11 đội đến từ các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Yên Bái và Phú Thọ.
a
Đ/c Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và các đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan

a
Màn hát múa “Bay lên các vì sao” của thiếu nhi Hà Nội chào mừng Liên hoan

Sau hơn 6 tháng triển khai Đội tuyên truyền măng non về bảo vệ nguồn nước tại các cơ sở Đội theo phương pháp truyền thông “trẻ với trẻ”, Ban tổ chức Liên hoan đã chọn ra được 11 Đội tuyên truyền măng non xuất sắc với gần 200 em thiếu nhi tham gia đại diện cho 11 tỉnh, thành phố tham gia Liên hoan Đội tuyên truyền măng non về bảo vệ nguồn nước khu vực phía Bắc năm 2014

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phú Trường đã nhấn mạnh: “Liên hoan lần này là hoạt động vui tươi, bổ ích của thiếu nhi, góp phần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về nước sạch, vệ sinh môi trường từ đó nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, làm thay đổi hành vi  của thế hệ trẻ và cộng đồng trong công tác bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường”.

a
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phú Trường phát biểu khai mạc Liên hoan

a
Tiểu phẩm “Hãy cứu lấy dòng sông” của Đội tuyên truyền măng non TP Hà Nội

Ngay sau phần khai mạc Liên hoan là phần dự thi của các đội. Mỗi đội sẽ cử các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi tham gia thi.

Với hình thức sân khấu hóa: ca múa nhạc, đóng kịch, thi đố, hát đồng dao, hò vè ... tiết mục của mỗi đội mang đến Liên hoan phải thể hiện được đúng chủ đề nước sạch, vệ sinh môi trường; những câu chuyện có thật, việc thật đã và đang phải chống chọi với tác động ô nhiễm nguồn nước hay cũng có thể là những câu chuyện về ý tưởng và sáng kiến của cộng đồng đối phó với ảnh hưởng của ô nhiễm nguồn nước. Đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của thiếu nhi đối với vấn đề bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.

Thông qua Liên hoan, các em thiếu nhi muốn gửi đến cộng đồng thông điệp “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ nguồn sống của chính bạn”.

Bế mạc và trao giải Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 16/8/2014.