Khai mạc Liên hoan các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm văn nghệ tỉnh Kiên Giang năm 2017

16:41 09/10/2017     1021

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 07/10, tại sân khấu Nhà Thiếu nhi Kiên Giang, Tỉnh đoàn long trọng tổ chức khai mạc Liên hoan các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm văn nghệ tỉnh Kiên Giang năm 2017 (gọi tắt là Liên hoan). Liên hoan là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.
Tham dự khai mạc Liên hoan có các đồng chí: Trần Ngọc Hưởng - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thiện Cẩn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn; Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí Thường trực Đoàn cấp huyện cùng trên 300 diễn viên là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ 18 đơn vị tham gia Liên hoan.
Phần thi diễn của Huyện đoàn Kiên Lương.
Phần thi diễn của Huyện đoàn Kiên Lương.

Tham gia Liên hoan, các đơn vị sẽ biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, quê hương, đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với các thể loại nghệ thuật: Đơn ca nam hoặc đơn ca nữ; song, tam ca, tốp ca hoặc tốp ca múa; múa lớn… Đặc biệt, trong chương trình thi diễn có ít nhất một tiết mục mang âm hưởng đặc trưng và bản sắc dân tộc thiểu số như Khmer, Hoa, Chăm… sẽ là những gam màu đa dạng đối với các bạn trẻ yêu nghệ thuật, thể hiện sự đa dạng về nhu cầu và thưởng thức nghệ thuật trong giới trẻ.

Đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cho biết: Liên hoan là dịp để tuổi trẻ thể hiện niềm tự hào về những giá trị to lớn, tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chủ tịch vĩ đại thông qua những lời ca tiếng hát; định hướng thẩm mỹ âm nhạc đúng đắn cho thanh niên, cổ vũ ý chí vươn lên, xung kích đi đầu của tuổi trẻ trong thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn. Đồng thời, phát huy, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức lối sống, nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên, tạo nên các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi; phát huy hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm văn nghệ thanh niên từ địa phương, cơ sở; góp phần đổi mới nội dung hoạt động, đổi mới phương thức đoàn kết tập hợp thanh niên của tổ chức Đoàn, Hội; thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia vào các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Liên hoan cũng là sân chơi bổ ích, lành mạnh để đoàn viên, thanh niên có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động và thắt chặt mối quan hệ giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm văn nghệ thanh niên trong tỉnh.

Liên hoan diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 07-09/10/2017, trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc nhất vào tối ngày 10/10/2017. Ngay sau lễ khai mạc là phần thi diễn của các đơn vị: Huyện đoàn Kiên Lương, Thành đoàn Rạch Giá, Thị đoàn Hà Tiên và Huyện đoàn Giang Thành.