Khai mạc Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Nam lần thứ X - năm 2024

11:09 09/08/2024     147

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 08/8, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình khai mạc Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ X - năm 2024.

 

 

Tham dự Lễ Khai mạc có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy.

 

Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Liên hoan

 

Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 08 đến 10/8 với sự tham gia của hơn 2.500 em thiếu nhi đang sinh hoạt tại các Đội Nghi lễ thuộc 54 Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi của 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Liên hoan có chủ đề “Bài ca sum họp” mang ý nghĩa thiếu nhi Việt Nam Bắc - Nam sum họp một nhà, non sông liền một dải, hướng đến chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

 

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, với chủ đề “Bài ca sum họp”, liên hoan là hoạt động ý nghĩa để giáo dục thiếu nhi thêm yêu quê hương, đất nước. 

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn các em thiếu nhi sẽ có nhiều trải nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ khi các hoạt động của Liên hoan cũng như tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, thưởng thức các sản phẩm du lịch của TP HCM. 

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại Lễ khai mạc Liên hoan

 

Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải, Liên hoan Tiếng kèn Đội ta khu vực phía Nam là sân chơi chuyên môn được tổ chức định kỳ 2 năm/lần dành cho Đội nghi lễ, trống kèn thuộc hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng đến Cà Mau). Đây cũng là điểm hẹn của thiếu nhi để gặp gỡ giao lưu, thực hành nghi thức, nghi lễ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Thông qua liên hoan góp phần ươm mầm ước mơ cho những tài năng âm nhạc, nghệ thuật. 

 

 

Chương trình khai mạc đã được diễn ra trong không khí rộn ràng, vui tươi và nhiều cảm xúc với các tiết mục biểu diễn đặc sắc, sôi động, ấn tượng và sáng tạo; đặc biệt là tiết mục đồng diễn của gần 500 em thiếu nhi đại diện cho 54 đơn vị tham gia liên hoan với hai tác phẩm “Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh” và “Bài ca sum họp”.

 


 

KA (ảnh: Thành đoàn TPHCM)