Khai mạc hè - Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2018

17:47 31/05/2018     3505

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 31/5, tại Cung Thanh thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ Khai mạc hè - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.
Tham dự Lễ khai mạc hè có các đồng chí: Lâm Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; Nguyễn Long Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn; cùng hơn 1.000 đội viên, thiếu nhi thành phố Lạng Sơn.
Tưng bừng khai mạc hè - Tháng hành động vì trẻ em năm 2018
Tưng bừng khai mạc hè - Tháng hành động vì trẻ em năm 2018


Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 sẽ có nhiều hoạt động nhằm nâng cao hơn nhận thức, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đặc biệt là giúp trẻ em phòng chống tai nạn, thương tích, xâm hại và được sống an toàn, lành mạnh trong thế giới công nghệ số.

Tại Lễ khai mạc hè, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã diễn ra sôi nổi, vui tươi, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước.
Đồng chí Lâm Phương Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn tặng học bổng và quà cho các em thiếu nhi



Đồng chí Lâm Phương Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định, trách nhiệm của các cấp, các ngành cũng như toàn xã hội cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, tạo ra một môi trường thân thiện mà ở đó trẻ em là nhân tố trung tâm được hưởng đầy đủ các quyền của trẻ em. Trong đó, cần tiếp tục chủ động, sáng tạo và tâm huyết để tổ chức nhiều hoạt động, chương trình giúp thiếu nhi có được một mùa hè thật sự vui tươi, bổ ích.  

Để hoạt động hè thật sự có ý nghĩa đối với các em, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội tập trung triển khai hiệu quả, hấp dẫn, an toàn các hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, tạo điều kiện cho học sinh "chơi mà học, học mà chơi". Trong đó, cần tập trung đầu tư xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi và bể bơi di động cho thiếu nhi; phát triển, nhân rộng các trại hè, chương trình giáo dục kỹ năng; phát huy thế mạnh của các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi...
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho các em thiếu nhi
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho các em thiếu nhi của tỉnh


Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn ưu tiên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lang thang, cơ nhỡ; tổ chức các sân chơi lưu động phục vụ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng; quan tâm tới đối tượng thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, thiếu nhi con em thanh niên công nhân... để tuổi thơ của tất cả các em đều được nâng niu, sống trong hạnh phúc và yêu thương.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 02 sân chơi, 01 bể bơi, 01 công trình vệ sinh và 02 máy lọc nước; tặng 30 suất học bổng (mỗi suất 01 triệu đồng) và 120 suất quà (mỗi suất trị giá 1,7 triệu đồng) cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; UBND tỉnh Lạng Sơn trao tặng 100 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng) và tặng quà Tết thiếu nhi 1/6 cho tất cả các em tham gia chương trình...
Trao tặng 02 sân chơi cho thiếu nhi xã khó khăn của tỉnh Lạng Sơn
Trao tặng 02 sân chơi cho thiếu nhi xã khó khăn của tỉnh Lạng Sơn


Trong khuôn khổ của chương trình, Ban Giám hiệu các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã tiến hành thủ tục bàn giao danh sách học sinh về cho chính quyền địa phương để quản lý, tổ chức các hoạt động hè cho các em.

Được biết, hè năm nay, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương sẽ trao tặng 40 sân chơi, bể bơi, 15 công trình vệ sinh và máy lọc nước, trang trí tường trường học cho thiếu nhi của các tỉnh, thành phố.
Học sinh tham gia vẽ tranh "Vườn trường mơ ước của em"
Học sinh tham gia vẽ tranh "Vườn trường mơ ước của em"...
... và thăm quan gian hàng của Công ty Thiên Long
... và thăm quan gian hàng của Công ty Thiên Long


Sau Lễ khai mạc hè - Hướng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2018, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức nhiều các hoạt động dành cho các em, như: Phát động “Ngày hội sắc màu” vẽ tranh với chủ đề “Vườn trường mơ ước của em”; khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi; khám và tư vấn sức khỏe cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng triển lãm, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, tặng vé vui chơi miễn phí cho thiếu nhi.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức khánh thành và bàn giao sân chơi cho thiếu nhi tại thôn Lạng Nắc, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng và khánh thành Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Lành Quốc Khánh tại thôn Bản Roọc, xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình.
Khánh thành và bàn giao sân chơi cho thiếu nhi tại thôn Lạng Nắc, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng
Khánh thành và bàn giao sân chơi cho thiếu nhi tại thôn Lạng Nắc, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng


Lễ khai mạc hè - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 là hoạt động khởi động cho chuỗi các hoạt động hè dành cho thiếu nhi, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Đoàn và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, những chủ nhân tương lai của đất nước.