Hưng Yên: Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ cải tạo hồ bơi trong toàn tỉnh

14:37 14/07/2014     1768

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngay từ đầu năm 2014, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên đã phát động khởi động “Năm thanh niên tình nguyện”, trong đó có việc giao chỉ tiêu cho mỗi huyện, thành Đoàn phấn đấu cải tạo ít nhất 2 ao, hồ để dạy bơi cho thanh thiếu nhi. Đây là việc làm thiết thực để dạy bơi cho thanh thiếu nhi, phòng chống tai nạn đuối nước trong dịp hè và bảo vệ môi trường sinh thái.

Ao bơi xã Tiên Tiến huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) mới đưa vào dạy bơi cho thiếu nhi
Ao bơi xã Tiên Tiến huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) mới đưa vào dạy bơi cho thiếu nhi


Hiện nay, trước thực trạng nhiều thanh thiếu nhi ở nông thôn không biết bơi dẫn đến xẩy ra nhiều tai nạn đuối nước thương tâm. Đứng trước vấn đề đó,  ngay từ đầu năm khi xây dựng chương trình công tác năm, kế hoạch “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên đã tổ chức cho mỗi huyện đăng ký cải tạo ít nhất 2 ao bơi, đồng thời kiểm tra thực tế tại 10 huyện, thành Đoàn nơi cải tạo 20 ao bơi làm điểm trong toàn tỉnh. Để đẩy nhanh tiến độ trong 7 ngày từ ngày 23 đến ngày 29/5, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn đã tổ chức về cơ sở kiểm tra và đôn đốc tiến độ cải tạo, xây dựng ao bơi. Tại 20 ao bơi được kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đoàn cùng Đoàn kiểm tra đã trực tiếp nắm bắt tình hình triển khai, tiến độ cải tạo, xây dựng 20 ao tại 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Tại các ao cải tạo, Lãnh đạo tỉnh Đoàn đã kịp thời lắng nghe những vướng mắc trong việc triển khai thực hiện ao bơi cho thanh thiếu nhi tại địa phương từ đó có định hướng giải quyết, tháo gỡ giúp cơ sở và yêu cầu Ban Thường vụ các huyện, thành Đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình cải tạo ao bơi tại địa phương, đồng thời tích cực phối hợp với các phòng, ban, ngành hữu quan địa phương tiến hành cải tạo theo đúng quy trình, đảm bảo tiến độ.

Để có thêm kinh nghiệm trong việc cải tạo ao bơi, chúng tôi về xã Nhân La huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên), được biết năm 2013, Ủy ban nhân dân huyện Kim Động đã bố trí kinh phí để cải tạo, xây dựng các điểm vui chơi, nhất là ao bơi giúp các em có sân chơi thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, sinh hoạt văn hóa tập thể và xây dựng ao bơi, cải tạo bể bơi để có một mùa hè vui, khỏe, an toàn và bổ ích cho các em học sinh. Việc quan tâm và chỉ đạo thành công việc xã hội hóa xây dựng bể bơi và điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo xã Nhân La huy động nguồn lực tổng hợp từ các đoàn thể trong địa phương và phối hợp với Đoàn thanh niên huyện Kim Động ra quân cải tạo ao bơi và sân vận động. Ông Nguyễn Văn Thạo - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nhân La huyện Kim Động cho biết: chúng tôi huy động một phần ngân sách cho việc xây dựng sân chơi cho thiếu nhi, đặc biệt chúng tôi đã cải tạo một hồ nước đã xây dựng từ thập kỷ 70 thành bể dạy bơi cho thanh thiếu nhi. Ao bơi của xã được xây dựng từ những thập niên 70 của thế kỷ trước, đã xuống cấp, hoạt động không hiệu quả nay được địa phương tập trung cải tạo, hút bùn, đổ cát và lát nền. Xã dự kiến sẽ khoan giếng để cung cấp nguồn nước sạch thường xuyên cho ao bơi. Đồng thời, xã đã đầu tư hơn 50 triệu đồng để đổ cát, cải tạo sân vận động thành sân chơi cho thanh thiếu niên. Đến nay, ao bơi ở xã Nhân La đã đi vào hoạt động rất có hiệu quả, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và nhân dân ở xã Nhân La và các xã lân cận học bơi.

Cũng tại hội nghị triển khai hoạt động hè tỉnh với chủ đề: "Tuổi trẻ Hưng Yên tình nguyện xây dựng nông thôn mới", đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh Hưng Yên đã nhấn mạnh việc cải tạo ao bơi là rất thiết thực để làm sạch môi trường và  dạy bơi cho thanh thiếu nhi. Cải tạo không nhất thiết phải qui mô lớn, kinh phí nhiều mà quan trọng nhất là mùa hè này có bao nhiêu ao bơi đưa vào hoạt động và dạy bơi được cho bao nhiêu thanh thiếu nhi. Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh cũng yêu cầu các ngành thành viên ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp cần quan tâm, tạo điều kiện cơ sở vật chất, tặng trang thiết bị hoạt động hè cho thiếu nhi, ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp và đoàn thanh niên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm học tập và làm theo tấm gương  đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề năm 2014: “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” dành điều kiện tốt nhất cho thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè thật sự bổ ích, vui tươi, lành mạnh.

Để đẩy nhanh tiến độ cải tạo ao bơi, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Hưng Yên quyết liệt chỉ đạo các huyện, thành Đoàn phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các cá nhân ủng hộ ngày công, kinh phí để sớm đưa các ao bơi vào hoạt động trong dịp hè năm nay. Đây thực sự là một chủ trương đúng đắn xuất phát từ thực tiễn nhu cầu cuộc sống phù hợp với lòng dân vì một xã hội nhân văn giúp cho trẻ em có một mùa hè vui chơi bổ ích, tránh được những tai nạn thương tích và đuối nước trong dịp hè.