Hưng Yên: Khánh thành 02 nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi vượt khó

11:53 13/09/2018     753

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/9, Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên tổ chức khánh thành bàn giao 02 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng hai em học sinh nghèo vượt khó.
Hai ngôi nhà khăn quàng đỏ tặng hai em: Phạm Đức Tâm - lớp 8A trường THCS xã Vĩnh Khúc huyện Văn Giang và Trương Thị Ngân - lớp 8B trường THCS Tam Đa huyện  Phù Cừ. Cả hai em đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có ý chí phấn đấu, vươn lên trong học tập đạt thành tích tốt.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với môt số đơn vị hỗ trợ mỗi gia đình 70 triệu đồng xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ và nhà tiêu hợp vệ sinh. 

02 ngôi nhà được xây dựng với tổng giá trị mỗi ngôi nhà hơn 200 triệu đồng. Bên cạnh đó,  Hội đồng Đội tỉnh, huyện đoàn và các cấp chính quyền, đoàn thể đã trao tặng các phần quà thiết thực, phục vụ sinh hoạt cho hai gia đình em Phạm Đức Tâm và Trương Thị Ngân.

Bàn giao tặng Nhà khăn quàng đỏ cho em Trương Thị Ngân - lớp 8B trường THCS Tam Đa huyện Phù Cừ
Bàn giao tặng Nhà khăn quàng đỏ cho em Trương Thị Ngân - lớp 8B trường THCS Tam Đa huyện Phù Cừ


Công trình Ngôi nhà khăn quàng đỏ là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần cổ vũ, động viên đội viên, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh vươn lên trong học tập và rèn luyện. Từ phong trào đã có nhiều đội viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây nhà mới, góp phần quan tâm, sẻ chia giúp các em và gia đình an cư, ổn định cuộc sống, tiếp bước tới trường.

Cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức điểm chương trình “Nâng cánh ước mơ thiếu nhi Hưng Yên” năm 2018 tại Trường THCS Cửu Cao huyện Văn Giang.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng xe đạp cho hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trường THCS Cửu Cao và trường THCS Mễ Sở cùng kinh phí hỗ trợ học tập ở 10 huyện, thành phố.